Giải cứu con tin thành công tại nhà tù ở miền Nam nước Nga

16/06/2024 - 19:30

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, ngày 16/6, kênh Telegram “Shot” đưa tin các nhân viên của trung tâm tạm giam số 1 ở thành phố miền Nam Rostov bị bắt làm con tin đã được giải cứu. Lực lượng chức năng đã tiêu diệt toàn bộ 6 đối tượng bắt cóc.

Chú thích ảnh

Lực lượng an ninh ở hiện trường. Ảnh: RT

Văn phòng báo chí của Cơ quan Cải tạo Liên bang Nga (FSIN) cũng thông báo trong chiến dịch đặc biệt nhằm giải thoát con tin tại trung tâm giam giữ trên, các tội phạm đã bị tiêu diệt, các nhân viên bị bắt làm con tin được giải cứu và không bị thương tích.

Vụ bắt giữ con tin tại trung tâm tạm giam số 1 ở Rostov diễn ra sáng 16/6. Các bị cáo, bị giam ở các phòng giam khác nhau, đã tấn công các nhân viên trại tạm giam trước khi xét xử. Một sĩ quan đặc nhiệm và một quản ngục bị bắt làm con tin. Những kẻ bắt giữ con tin yêu cầu được cung cấp phương tiện đi lại. 

 

Theo kênh Telegram “112”, ba người trong nhóm bắt giữ con tin lên kế hoạch tấn công khủng bố vào tòa nhà Tòa án Tối cao Karachay-Cherkessia năm 2023 và bị kết án vì tham gia tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Theo DUY TRINH (TTXVN)