Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm học 2023 – 2024: Môn Toán có tính phân loại học sinh

04/06/2023 - 11:48

 - Sáng 4/6, các thí sinh ở An Giang đã có mặt tại 32 Hội đồng coi thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (năm học 2023- 2024) tiếp tục thi môn thứ 3, là môn Toán- môn thi cuối của kỳ thi (thời gian làm bài 120 phút). Theo đánh giá của thí sinh, đề thi vừa sức, có khả năng đạt điểm trung bình, khá trở lên.

Thí sinh háo hức dự thi môn cuối

Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi

Phụ huynh đợi con trước cổng trường thi…

…với nhiều tâm trạng

...và không khỏi lo lắng về đề thi môn Toán

Đề thi môn Toán.

Có học sinh không vui, bởi không giải hết đề thi

Cùng thảo luận về cách giải đề

Vẫn tự tin vì có thể làm bài đạt từ 7 điểm trở lên

Nhiều thí sinh phấn khởi, thoải mái sau kỳ thi

Học sinh vui tươi, phấn khởi sau khi hoàn thành 2 ngày thi

Kết thúc thời gian thi môn Toán, đa số thí sinh cho hay khả năng làm bài thi đạt 60 - 70%. Đề thi có 5 câu (gồm Toán Đại số, Hình học). Các kiến thức bám sát chương trình Toán học lớp 9.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Long Xuyên, thí sinh Bùi Anh Đức, lớp 9A5, Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Long Xuyên) cho biết: “Đề thi môn Toán khá vừa sức, nếu có quá trình ôn tập nghiêm túc thì có thể làm đạt 7 điểm trở lên. Ở câu 4c, em cố gắng chứng minh phương trình, nhưng không dám tự tin với phần bài thi của mình vì đề thi khá khó. Riêng câu số 5 (1 điểm) là Toán thực tế, em không đủ thời gian để suy nghĩ cách giải. Tuy nhiên, tính phân hóa nằm ở câu toán thực tế, đòi hỏi thí sinh phải thường xuyên gặp và giải dạng toán này mới có thể làm được”.

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc), thí sinh Lê Hà Trung Tín, Trường THCS Nguyễn Đình Chiểu (TP. Châu Đốc) chia sẻ: “Đề Toán năm nay khá khó, em chỉ có thể hoàn thành 60% của đề. Với đề toán thực tế, em không giải được. Tuy nhiên, em cũng không quá lo lắng, giữ tinh thần để hoàn thành môn thi chuyên Ngữ văn vào chiều nay".

Còn thí sinh Hồ Thị Mai Anh, Trường THCS Nguyễn Trãi (TP. Châu Đốc) lại khá tự tin với kết quả làm bài của mình. Mai Anh cho biết: “Đề Toán năm nay sẽ dễ với các bạn đặt mục tiêu lấy 5 đến 6 điểm, nhưng với mục tiêu 7 đến 8 điểm sẽ là rất khó. Riêng em, em đã rất cố gắng hoàn thành hơn 90% yêu cầu đề. Em hy vọng mình đạt điểm số cao để đủ điểm đậu vào trường chuyên".

Lo lắng kết quả làm bài của con trai, anh Lý Thanh Sang, ở xã Khánh Hòa (huyện Châu Phú) động viên con trong mọi tình huống. Anh tâm sự: “Cháu đăng ký thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa. Tuy nhiên, tôi khuyên cháu cứ cố gắng hết khả năng. Ở 2 môn Ngữ văn và tiếng Anh, cháu làm bài khá ổn. Riêng môn Toán thì chưa chắc lắm. Hy vọng, cháu sẽ làm tốt ở đề thi môn chuyên chiều nay”.

Một giáo viên dạy môn Toán đánh giá: "Đề thi bám sát chương trình học và vừa sức với nhiều học sinh. Nếu có quá trình ôn tập kỹ lưỡng và chăm chỉ các em có thể đạt từ điểm 5 trở lên, các em khá có thể đạt điểm 6- 7. Câu hỏi khó nhất tập trung ở câu 2c, 4c, câu 5 toán thực tế. Ở những câu này cần thêm sự vận dụng, tư duy của các em nhiều hơn. Do vậy, đề thi vừa phù hợp với học sinh vừa có tính phân hóa cao".

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 18.738 em, ở môn thi Toán vắng 184 em, 18.554 em có mặt, đạt 99,02%. Buổi thi môn Toán diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Chiều nay (4/6) sẽ tiếp tục thi một trong các môn chuyên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh), thời gian làm bài 150 phút/môn, ở Hội đồng thi Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên) và Trường THPT Chuyên Thủ Khoa Nghĩa  (TP. Châu Đốc),

HỮU HUYNH – THANH TIẾN – TRÚC PHA