Giày loafer sẽ là xu hướng của mùa tới

31/08/2021 - 08:41

Giày loafer sẽ trở thành một loại giày dép được yêu thích nhất trong những tháng tới.

Với phong cách hàn lâm Academia, giày loafer sẽ trở thành một loại giày dép được yêu thích nhất trong những tháng tới. Ban đầu là một phong cách preppy trong suốt những năm 90 và đầu những năm 2000, kiểu dáng này đã phát triển thành một xu hướng thời trang chủ đạo trên khắp các sàn diễn của các thương hiệu lớn nhất trong ngành và trong tủ quần áo của những người nổi tiếng sành điệu.

Giày loafer có nguồn gốc từ đầu những năm 1930 bởi những người nông dân Na Uy, những người cần một đôi giày đơn giản để có thể chịu được hoạt động hàng ngày. Lấy cảm hứng từ những đôi giày moccasin của người Mỹ bản địa ở Bắc Mỹ, giày Na Uy cuối cùng đã được xuất khẩu sang Hoa Kỳ và các nước châu Âu khác vào những năm 1950. Giày loafer nhanh chóng trở thành sự lựa chọn tối ưu cho nam giới và sinh viên trẻ tuổi và được sử dụng trên khắp các tầng lớp xã hội và các nhóm văn hóa.

Cho dù đó là Bottega Veneta, Prada hay The Row, các nhãn hiệu sang trọng đang giới thiệu những đôi giày loafer sáng tạo được chế tác với nhiều màu sắc và cách chế tạo khác nhau. Những đôi giày loafer hiện đại mang đến cảm giác tiện dụng độc đáo với kiểu dáng và thiết kế được nâng cấp.

Hướng đến mùa Thu/Đông 2021, những đường viền màu trung tính, đế chunky và phần cứng màu bạc sẽ là những ý tưởng về phong cách giày loafer đáng để xem. Chúng ta hãy cùng xem cách mặc xu hướng giày lười từ những người nổi tiếng, thương hiệu và người mẫu sành điệu trong thời gian tới.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)