Hai chính trị gia đảng cực hữu AfD bị tấn công ở thành phố Stuttgart

11/05/2024 - 09:10

Cảnh sát bang Baden-Württemberg, Tây Nam nước Đức ngày 10/5 thông báo 2 nghị sĩ của đảng cực hữu Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD) đã bị tấn công bên ngoài tòa nhà nghị viện bang tại thành phố Stuttgart vào ngày 8/5.


Tân Thị trưởng Berlin Franziska Giffey phát biểu tại Tòa Thị chính ở Berlin, Đức ngày 21/12/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đây là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các chính trị gia ở nước này, sau nhiều ngày bạo lực nhằm vào những chính trị gia cánh tả và đảng Xanh. Theo cảnh sát, một số đối tượng nghi là những người chống AfD đã giăng biểu ngữ tại bảng thông tin AfD dựng lên tại một sự kiện đánh dấu kỷ niệm 75 năm Hiến pháp Đức, chặn và tấn công 2 nghị sĩ nói trên.

AfD cho biết 1 trong 2 nghị sĩ của đảng đã bị thương trong vụ tấn công. Cảnh sát đang truy tìm các nghi phạm liên quan vụ việc.

Mới đây, Thượng nghị sĩ bang Berlin Franziska Giffey bị thương nhẹ trong vụ tấn công xảy ra trong một thư viện ở Berlin. Bà đã được đưa đến bệnh viện để điều trị. Cơ quan công tố đã xác định một nghi phạm, song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về cuộc điều tra. Vụ việc xảy ra vào thời điểm các bộ trưởng nhóm họp khẩn cấp kêu gọi cảnh sát tăng cường bảo vệ các chính trị gia sau khi xảy ra một số vụ tấn công.

Theo PHƯƠNG HOA (TTXVN)