Hai gia cảnh khó khăn cần hỗ trợ

22/08/2024 - 06:34

 - Hoàn cảnh của anh Đinh Văn Hóa (32 tuổi, ngụ ấp An Bình, thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị tai nạn giao thông dẫn đến gia cảnh khó khăn; chị Nguyễn Thị Lệ Thủy (48 tuổi, ngụ ấp Bình Thới, xã Bình Thủy, huyện Châu Phú) đang đối mặt với căn bệnh nan y, không tiền chữa trị, hy vọng sống mong manh…

Anh Đinh Văn Hóa

Cách đây 4 năm, anh Đinh Văn Hóa bị tai nạn giao thông được người dân đưa đến bệnh viện trong tình trạng đa chấn thương. Trong đó, nặng nhất là gãy xương chày chân phải, bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt lọc, cố định khớp, đặt cement trám xương, khuyết xương… chi phí trên 60 triệu đồng. Gia đình phải chạy vạy khắp nơi mới lo đủ tiền viện phí.

Đến nay, thanh và nẹp kim loại cố định xương của anh đã quá hạn tháo mở, nhưng gia đình không còn khả năng điều trị tiếp, nên vết thương của anh thường xuyên nhiễm trùng, mưng mủ, đau nhức cùng cực. Thời gian qua, cuộc sống của anh gặp nhiều khó khăn, mọi sinh hoạt cá nhân chỉ nương tựa vào người mẹ đang mang nhiều bệnh trong người.

Bà Trần Thị Chiến (mẹ anh Hóa) chia sẻ: “Trước đây, Hóa đi làm thợ phụ cửa sắt ở TP. Hồ Chí Minh. Hôm đó, Hóa về nhà đám giỗ ba rồi hẹn bạn đi uống cà-phê, nhưng không may bị tai nạn giao thông, còn người gây tai nạn thì không qua khỏi. Từ năm 2014, biến cố liên tiếp ập đến gia đình, chồng tôi bệnh qua đời, còn tôi bị tai biến liệt nửa người. Lần lượt đến Hóa bị tai nạn, anh trai của Hóa cũng bạo bệnh rồi mất”.

Bất lực trước chi phí tháo mở thanh nẹp kim loại cho con khoảng 70 triệu đồng, bà Chiến chỉ có thể đưa anh Hóa đến bệnh viện để xử lý, giúp vết thương giảm đau mỗi khi bị nhiễm trùng. Cuộc đời bà đã quen với vất vả từ nhỏ nên không ngại hoàn cảnh mình cơ cực hay thiếu thốn. Mà điều làm bà lo lắng là tình trạng nẹp kim loại bên trong xương của anh Hóa đã bắt đầu rỉ sét, viêm nhiễm kéo dài, vết thương hoại tử sẽ không còn chữa được - bà Chiến trăn trở.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Hội An Trần Kim Ngân cho biết: “Hoàn cảnh gia đình bà Chiến rất khó khăn. Dù bà đang bệnh, đi đứng không thuận lợi, nhưng vẫn gắng gượng nuôi con và cáng đáng mọi việc trong nhà.

Hiện nay, thanh kim loại nẹp bên trong xương cẳng chân của em Hóa có dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, nhưng gia đình không có điều kiện để lấy thanh nẹp kim loại ra. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho em Hóa có tiền phẫu thuật, để em khỏe mạnh đi làm nuôi dưỡng mẹ già”.

Chị Nguyễn Thị Lệ Thủy

Còn hoàn cảnh gia đình của chị Nguyễn Thị Lệ Thủy cũng rất cần được giúp đỡ. Trước đây, vợ chồng chị Thủy làm công nhân lò gạch, thu nhập khá ổn định. Thời gian gần đây, chị thấy cơ thể thường xuyên mệt mỏi, choáng váng… đi khám bệnh mới biết mình bị ung thư cổ tử cung, thận ứ nước, hạch bẹn hai bên… và điều trị bằng phương pháp xạ trị. Tuy nhiên, vì không tiền nên chị trở về uống thuốc nam cầm cự từng ngày. Hiện, bệnh đã trở nặng, mệt mỏi, ăn ngủ và đi đứng không được, sinh hoạt cá nhân mất kiểm soát…

Trò chuyện với chúng tôi chị Thủy bộc bạch: “Biết mình mắc bệnh ung thư, tinh thần tôi trở nên suy sụp. Thời gian qua, anh Chiến chồng tôi luôn cận kề, động viên và an ủi tôi cố gắng vượt qua. Ngoài ra, anh phải nghỉ việc để ở nhà chăm sóc cho tôi. Biết tôi chật vật đau đớn vì bệnh tật, mỗi ngày anh Chiến dậy sớm để chuẩn bị vệ sinh cá nhân, ăn uống, giặt giũ và thuốc thang cho tôi”.

Trưởng ban Nhân dân ấp Bình Thới (xã Bình Thủy) Võ Thị Kim Thoa cho biết: “Hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Lệ Thủy đặc biệt khó khăn. Từ khi chị Thủy bệnh, một mình anh Chiến  phải gánh vác mọi việc. Trước gia cảnh khó khăn, địa phương rất quan tâm, ngay khi có người giúp đỡ đều nhanh chóng chuyển cho gia đình. Tôi mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ, để chị Thủy có tiền điều trị bệnh, vượt qua giai đoạn nguy hiểm”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B, Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang.

NGUYỄN XÊ