Hai vụ đánh bom khiến ít nhất 15 người thương vong tại Syria

07/06/2020 - 08:41

Ít nhất 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ đánh bom xe diễn ra gần các hầm chứa tại khu vực Tal Halaf, phía Nam thành phố Ras al-Ayn thuộc tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria.


Hiện trường vụ đánh bom. (Ảnh: Press TV)

Ngày 6-6, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin ít nhất 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ đánh bom xe diễn ra gần các hầm chứa tại khu vực Tal Halaf, phía Nam thành phố Ras al-Ayn thuộc tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria.

Trước đó, 2 trẻ em cũng bị thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một chiếc xe ô tô chứa bom phát nổ tại Ras al-Ayn vào tối 5/6. Vụ nổ xuất phát từ một chiếc taxi gài bom ở gần bệnh viện quốc gia.

Thành phố Ras al-Ayn hiện nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Hãng tin SANA cho biết khu vực này đã chứng kiến các cuộc giao tranh giữa các nhóm phiến quân và các cuộc đấu súng bùng phát trở lại hôm 5/6.

Thổ Nhĩ Kỳ và các nhóm vũ trang được nước này hậu thuẫn đã kiểm soát một số vùng lãnh thổ tại Đông Bắc Syria sau chiến dịch quân sự được phát động vào tháng 10-2019.

Theo TTXVN/Vietnam+