Haiti: Xả súng vào đám đông người tuần hành khiến 10 người thiệt mạng

27/08/2023 - 18:36

Các thành viên băng nhóm Taliban vùng Canaan đã xả súng vào đám đông những người đang tuần hành yêu cầu chấm dứt tình trạng bạo lực do các băng nhóm có vũ trang trong khu vực gây ra.

Cảnh sát Haiti. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ít nhất 10 người đã thiệt mạng và nhiều người bị thương trong một vụ xả súng ngày 26/8 tại vùng Canaan, phía bắc thủ đô Port-au-Prince của Haiti.

Cơ quan chức năng đang cập nhật con số thương vong chính thức cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc.

Trong khi đó, theo một số video đăng tải trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), các thành viên băng nhóm Taliban vùng Canaan đã xả súng vào đám đông những người đang tuần hành yêu cầu chấm dứt tình trạng bạo lực do các băng nhóm có vũ trang trong khu vực gây ra.

Các băng nhóm đang kiểm soát khoảng 80% thủ đô Port-au-Prince. Bạo lực gia tăng, cướp bóc, phong tỏa đường sá và sự lộng hành của các nhóm vũ trang đã cản trở nghiêm trọng những nỗ lực nhân đạo, gây khó khăn cho việc cung cấp viện trợ vốn rất cần thiết cho các cộng đồng bị ảnh hưởng.

Tình trạng mất an ninh đang tác động tiêu cực đến các quyền lợi của người dân Haiti, do khả năng tiếp cận những dịch vụ cơ bản như giáo dục, thực phẩm, nước, vệ sinh và dịch vụ y tế bị hạn chế.

Bạo lực gia tăng đã khiến gần 128.000 người phải rời bỏ nhà cửa, thúc đẩy làn sóng di cư trong khu vực.

Theo ước tính của Liên hợp quốc, tình trạng bạo lực leo thang tại quốc gia nghèo nhất châu Mỹ này đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.400 người kể từ đầu năm đến nay.

Theo TTXVN