Hàn Quốc ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên ở vật nuôi​

24/01/2021 - 18:57

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết trong quá trình theo dõi một đợt bùng phát COVID-19, các quan chức y tế đã phát hiện trường hợp thú nuôi đầu tiên có kết quả dương tính với SARS-COv-2.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết lần đầu tiên nước này đã phát hiện một vật nuôi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. (Nguồn: HaB Korea)

Ngày 24-1, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cho biết lần đầu tiên nước này đã phát hiện một vật nuôi có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Phát biểu trong cuộc họp về phản ứng của chính phủ ở Seoul, ông Chung cho hay: "Trong quá trình theo dõi gần đây liên quan đến một đợt bùng phát COVID-19, các quan chức y tế đã phát hiện trường hợp thú nuôi đầu tiên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2."

Ông Chung kêu gọi giới chức y tế xem xét khả năng lây truyền giữa con người và động vật và chia sẻ một cách minh bạch những phát hiện về người sống với vật nuôi hoặc thường xuyên tiếp xúc với vật nuôi.

Ông cũng yêu cầu bộ nông nghiệp tham khảo ý kiến của các cơ quan y tế để chuẩn bị các hướng dẫn phòng tránh dịch cho chủ sở hữu vật nuôi.

Theo Vietnam+