Hàn Quốc ghi nhận thêm 6 ca tử vong và 114 ca mới nhiễm virus

12/03/2020 - 09:48

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) sáng 12-3 cho biết tổng số ca nhiễm SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đương hô hấp cấp COVID-19 tại nước này tăng thêm 114 ca lên 7.869 ca; số ca tử vong tăng thêm 6 ca lên 66 ca, trong khi số ca hồi phục là 333.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân nhiễm COVID-19 tới bệnh viện ở Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: THX-TTXVN

Đa số các ca nhiễm SARS-CoV-2 là ở các thành phố Daegu, Cheongdo và Gyeongsan. Tuy nhiên, tình hình lây nhiễm tại thủ đô Seoul gia tăng tới mức báo động khi có tới ít nhất 100 ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan đến một tổng đài điện thoại ở Tây Nam thành phố. Theo thị trưởng Park Won-soon, đây là số ca nhiễm SARS-CoV-2 nhiều nhất ghi nhận tại khu vực thủ đô, nơi có 25 triệu người sinh sống. 

Cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun bày tỏ lo ngại về hiện tượng "siêu lây nhiễm" SARS-CoV-2 ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, đồng thời kêu gọi tăng cường nỗ lực kiểm dịch. Hiện tất cả các bộ ngành ở Hàn Quốc đã bố trí ca trực làm việc 24-24h để kịp thời xử lý những vấn đề nảy sinh trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.     

Theo số liệu của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, tổng cộng đã có 116 quốc gia và vùng lãnh thổ áp đặt các lệnh cấm nhập cảnh hoặc thủ tục cách ly đối với các du khách từ Hàn Quốc nhằm ngăn dịch bệnh lây lan.

Tại Philippines, ngày 11-3, Bộ Y tế thông báo nước này đã ghi nhận ca tử vong thứ 2 do COVID-19 và thêm 16 ca mới mắc COVID-19, nâng tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên 49 người.

Trong một thông báo, bộ trên nêu rõ một nữ công dân Philippines, 67 tuổi, đã tử vong tại một bệnh viện ở thủ đô Manila. Trước đó, người này không đi ra nước ngoài nhưng xuất hiện triệu chứng bệnh từ ngày 29-2 vừa qua. Bộ Y tế Philippines nêu rõ đang thu thập thêm thông tin về ca tử vong trên và sẽ công bố chi tiết ngay khi có thể.   

Cùng ngày, Chủ tịch Thượng viện Philippines Vicente Sotto cho biết trụ sở của Thượng viện tại thành phố Pasay, ở vùng đô thị Manila, sẽ bị phong tỏa từ ngày 12-3 sau khi một người dương tính với virus SARS-CoV-2 mới đây đến tòa nhà này để dự một phiên điều trần. Bệnh nhân này được cho là đã tiếp xúc với ít nhất 2 Thượng nghị sỹ khi đó. Thượng nghị sỹ Sherwin Gatchalian tuyên bố sẽ tự cách ly tại nhà. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Carlos Dominguez cũng thông báo sẽ tham gia cách ly sau khi gặp một người bạn dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo Báo Tin Tức