Hàng chục người thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt tại Pakistan và Afghanistan

04/03/2024 - 08:42

Hơn 30 người thiệt mạng và hàng nghìn trường học phải đóng cửa do ảnh hưởng của mưa lớn ở Pakistan trong vòng 48 giờ qua.

Ngày 3/3, các quan chức Pakistan thông báo mưa lớn kéo dài từ ngày 29/2 đã gây nhiều gián đoạn nghiêm trọng ở các khu vực khác nhau trên cả nước. Nhiều ngôi nhà ở tỉnh Khyber Pakhtunkhwa đổ sập khiến 26 người thiệt mạng, trong đó có 18 trẻ em, và lở đất cũng đã khiến 1 nạn nhân khác tại tỉnh này thiệt mạng. Ngoài ra, hàng trăm nhà cửa cũng bị hư hỏng. 

Tỉnh Balochistan phải đóng cửa tất cả các trường học, một số nhà ở bị sập khiến 5 người thiệt mạng. Đường sá hư hỏng, ngập lụt và lở đất khiến nhiều ngôi làng bị cô lập. Cơ quan Khí tượng Pakistan dự báo vùng này tiếp tục hứng chịu mưa và tuyết vẫn rơi trong ngày 3/3.

Chú thích ảnh

Tuyết rơi dày ở tỉnh Ghazni, Afghanistan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Tại nước láng giềng Afghanistan, số người thiệt mạng vì thời tiết lạnh giá và tuyết rơi trong mùa Đông khắc nghiệt năm nay đã lên tới gần 40 người. Nhiều vùng trên cả nước vẫn đang chịu ảnh hưởng của giá lạnh cực đoan.

Người phát ngôn Cơ quan ứng phó thảm họa quốc gia, Mullah Janan Saeq cho biết giá lạnh khắc nghiệt khiến khoảng 39 người thiệt mạng, 30 người khác bị thương, làm hư hỏng 637 ngôi nhà bị phá hủy và gây thiệt hại 13.889 gia súc. Nhiều khu vực ở Afghanistan đã hứng chịu mưa và tuyết rơi suốt từ ngày 25/2.

Theo TTXVN