Hoa hậu Ngọc Châu mặc áo dài lụa vẽ sen kín đáo vẫn gợi cảm

09/03/2024 - 16:03

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Hoa hậu Ngọc Châu gợi cảm trong thiết kế áo dài mới của NTK Trung Đinh sử dụng lối vẽ và nhuộm hoàn toàn thủ công kết hợp với tơ trong suốt.

Trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài TP.HCM 2024, nghệ nhân vẽ áo dài, nhà thiết kế Trung Đinh trình làng bộ sưu tập áo dài mới mang tên Lụa hát sen trong. Bộ sưu tập có 16 mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ hoa sen Cao Lãnh, Đồng Tháp. Đó là loài hoa sen đơn, cánh to, hoa màu trắng phớt hồng làm chủ đạo.

 
Hoa hậu Ngọc Châu, Xuân Hạnh trình diễn các thiết kế mới.

Hoa hậu Ngọc Châu, Xuân Hạnh trình diễn các thiết kế mới.

Với lợi thế ứng dụng kỹ thuật nhuộm ombre (kỹ thuật nhuộm loang và chuyển màu thủ công để tạo nên chất liệu mới) kết hợp với vẽ tả thực trên lụa, Trung Đinh mang đến một bộ sưu tập mới lạ.

“Bộ sưu tập sử dụng lối vẽ và nhuộm hoàn toàn thủ công. Điểm nhấn của thiết kế là kết hợp với tơ trong suốt. Kỹ thuật vẽ trên tơ không dễ bởi chất liệu mỏng, nhìn xuyên thấu nên đòi hỏi phải vẽ sao cho thành phẩm vẫn đảm bảo độ mềm, không bị thô cứng”, NTK chia sẻ.

Chia sẻ với VietNamNet, Trung Đinh cho rằng việc vẽ sen lên áo dài khá phổ biến trong thời trang, hầu như ai thiết kế áo dài đều đã từng làm qua. Tuy nhiên anh tự tin bản thân có hướng đi riêng, không hòa lẫn giữa đám đông.

“Chính chất liệu mình sử dụng như nào để người khác nhìn vào sẽ thấy đặc trưng của nhà thiết kế. Tôi muốn mọi người thấy màu sắc của Trung Đinh, đó là lụa nhuộm và vẽ, kết hợp lại với nhau tạo nên tác phẩm ấn tượng”, anh nói.

Áo dài lụa vẽ mang tâm hồn, nét đẹp văn hóa Việt.

Áo dài lụa vẽ mang tâm hồn, nét đẹp văn hóa Việt.

Trình diễn bộ sưu tập có Hoa hậu Ngọc Châu (Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022), Xuân Hạnh (Miss Cosmo Việt Nam 2023), Kim Ngân (Hoa hậu toàn cầu Việt Nam 2022), Diễm Trinh (Hoa khôi Sông Vàm) cùng Á hậu Lệ Hằng, Mâu Thủy, Kim Duyên, Thủy Tiên, Hương Ly, Hoàng Nhung, Cao Thiên Trang, Vũ Thúy Quỳnh, Ngô Bảo Ngọc, người mẫu Thùy Dương.

Theo Trung Đinh, việc chọn lựa các hoa, á hậu tham gia trình diễn là một trong những yếu tố giúp show diễn ra suôn sẻ, trọn vẹn.

NTK ưu tiên những bạn có gương mặt đẹp, lối trình diễn chuyên nghiệp. Anh cũng thiên về cách diễn của hoa hậu hơn là cách diễn người mẫu.

“Áo dài là một phần của thời trang nhưng để thể hiện ra áo dài cần phải có thần thái của hoa hậu và á hậu hơn là của một người mẫu đầy góc cạnh”, anh nói.

NTK Trung Đinh và các người mẫu trình diễn.

NTK Trung Đinh và các người mẫu trình diễn.

Hình ảnh xuyên suốt trong bộ sưu tập lần này là hoa sen. Việc kết hợp nhuộm ombre và vẽ trên áo dài thì Trung Đinh là một trong những nhà thiết kế tiên phong. Anh trung thành với lối tả thực. Khi tả thực đóa hoa sen thì gần như không sự thay đổi mà giữ nguyên bản hoa sen đó.

Theo TUẤN CHIÊU (Vietnamnet)