Hỏa hoạn tại một tòa nhà ở Johannesburg khiến ít nhất 63 người thiệt mạng

31/08/2023 - 18:23

Cơ quan chức năng Nam Phi ngày 31/8 cho biết, ít nhất 63 người đã thiệt mạng và hơn 40 người bị thương trong một vụ hỏa hoạn tại một tòa nhà ở trung tâm thành phố Johannesburg, Nam Phi.

Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương dập lửa. Ảnh: Reuters

Người phát ngôn Cơ quan xử lý tình huống khẩn cấp ở Johannesburg, ông Robert Mulaudzi thông báo ngọn lửa bùng phát vào rạng sáng (giờ địa phương) đã thiêu rụi tòa nhà 5 tầng nằm ở quận thương mại trung tâm của thành phố và số người chết vẫn đang tiếp tục tăng.

Chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, ông Mulaudzi cho biết, trong thông tin mới nhất lực lượng cứu hộ đã đưa ra ngoài được 63 thi thể, chuyển 43 người bị thương tới cấp cứu tại các trung tâm y tế. Hiện các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được triển khai tích cực.

Theo cơ quan chức năng, tòa nhà bị hỏa hoạn là một "khu định cư không chính thức", nơi những người vô gia cư đến ở mà không có bất kỳ hợp đồng chính thức nào và điều này đã gây khó khăn cho lực lượng cứu hộ trong công tác tìm kiếm người có khả năng sống sót. Cơ quan chức năng ước tính có thể có tới 200 người sống trong tòa nhà.

Hiện lực lượng cứu hỏa đã dập tắt được phần lớn đám cháy, song khói đen vẫn thoát ra từ các cửa sổ, bốc nghi ngút một vùng trời ở Johannesburg - thành phố lớn nhất của Nam Phi. Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn vẫn chưa được xác định.

Theo TTXVN