Hỏa hoạn tại Tây Ban Nha và Đức, nhiều người thiệt mạng

04/03/2024 - 19:53

Theo giới chức địa phương, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h15 cùng ngày. Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu 14 người trong tòa nhà và đưa những người này đến bệnh viện để điều trị do hít phải khói độc.


Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

Ngày 4/3, giới chức Tây Ban Nha cho biết một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại tòa nhà cao tầng ở tỉnh Alicante, khiến 3 người thiệt mạng.

Theo giới chức địa phương, vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 2h15 cùng ngày. Lực lượng cứu hỏa đã giải cứu 14 người trong tòa nhà và đưa những người này đến bệnh viện để điều trị do hít phải khói độc. Đám cháy đã được kiểm soát sau đó.

Vụ hỏa hoạn trên xảy ra chưa đầy 2 tuần sau vụ cháy ở chung cư 14 tầng tại thành phố cảng Valencia, cùng tỉnh Alicante, khiến 10 người thiệt mạng. Tòa nhà này gồm 2 tháp thông nhau với 138 căn hộ và được hoàn thiện năm 2008.

Các chuyên gia nhận định rằng tòa nhà được sơn bằng lớp sơn dễ cháy và đây được xem là một trong những nguyên nhân khiến đám cháy lan rộng.

Cùng ngày, hãng thông tấn DPA của Đức đưa tin hỏa hoạn đã xảy ra tại một viện dưỡng lão ở bang North Rhine-Westphalia (Nordrhein-Westfalen) của nước này, khiến 4 người thiệt mạng và ít nhất 21 người bị thương.

Ngọn lửa bùng phát vào sáng sớm, lúc nhiều người đang ngủ. Cảnh sát địa phương cho biết trong số những người bị thương có cả lính cứu hỏa.

Lực lượng cứu hộ đã có mặt tại hiện trường và giải cứu 46 người trong viện dưỡng lão. Hiện đám cháy đã được dập tắt và các nhà chức trách mở cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân./.

Theo TTXVN/Vietnam+