Hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của 2 gia đình

17/03/2020 - 06:27

 - Đó là hoàn cảnh đầy khó khăn của gia đình anh Nguyễn Văn Kiệm và Trần Văn Thương, cùng ngụ ấp Hòa Thành (xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) khi bản thân và gia đình có người thân mắc bệnh nan y nhưng không có đủ tiền để đi bệnh viện chữa trị.

Hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của 2 gia đình

Anh Nguyễn Văn Kiệm

Hoàn cảnh bệnh tật đáng thương của 2 gia đình

Vợ ông Trần Văn Thương

Anh Nguyễn Văn Kiệm năm nay chỉ ngoài 40 tuổi nên anh không nghĩ mình sẽ phải sớm giã từ cuộc sống nhưng thực tế anh phải chiến đấu với căn bệnh lao phổi đang hành hạ mỗi ngày, mỗi giờ.

Anh Kiệm cho biết, hiện anh rất mệt mỏi, khó khăn trong vận động, mỗi đêm anh ho ra máu, mất nhiều máu đến nỗi người cứ thấy choáng váng. Không những vậy, anh còn đeo mang trong mình căn bệnh tiểu đường, cả 2 bệnh đều ở thể nặng nên anh hiện sống là nhờ thuốc.

Anh Kiệm chia sẻ: “Trước đây lúc còn thanh niên tôi mưu sinh đủ nghề nhưng từ vụ tai nạn năm 27 tuổi tôi bị tổn thương cột sống, không đi đứng bình thường được. Từ đó đến nay đã hơn 15 năm, tôi gắn bó suốt với nghề bán vé số. Vậy mà, bệnh đâu lần lượt kéo đến làm tôi không đủ sức chống chọi”.

Anh Kiệm cho hay, ngày trước anh ở bên gia đình vợ. Nay cảnh nhà khó khăn, vợ đi làm ăn xa để mong có dư gửi tiền về lo thuốc men cho anh, còn con trai 13 tuổi đang nương nhờ nhà ngoại. Anh về nhà mẹ ruột, sống nhờ sự chăm sóc của người anh trai kế bên nhà. Mẹ anh là bà Nguyễn Thị Nhẫn (năm nay 73 tuổi) đang chịu đựng căn bệnh tiểu đường suốt 20 năm nay.

Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Hòa Thành Nguyễn Văn Đức cho biết: “Gia đình anh Kiệm hiện nay rất khó khăn, anh mắc bệnh nhiều năm nay, tốn kém nhiều chi phí trong khi thu nhập từ nghề bán vé số rất bấp bênh. Nay anh không đủ tiền cho đợt tái khám và thuốc men các đợt sắp tới, rất mong sự sẻ chia từ những tấm lòng nhân ái gần xa”.

Gần nhà anh Kiệm là gia cảnh đáng thương của gia đình chú Trần Văn Thương. Đã sắp bước sang tuổi 60 nên chú Thương không còn sức kham các công việc nhà nông. Việc có thể làm đối với chú giờ chỉ có thể trông vườn hộ cho một gia đình trong xóm. Mỗi tháng chú được tặng gạo hoặc một vài trăm ngàn đồng. Do vậy, mọi chi phí sinh hoạt trong gia đình hiện tại chỉ trông chờ vào cậu con trai 38 tuổi là anh Trần Văn Nhớ.

Anh Nhớ chia sẻ: “Trước đây cuộc sống nghèo khổ nhưng không phải quá bận tâm nhưng kể từ khi anh hai tôi đột ngột mất đi, mẹ tôi có lẽ quá đau buồn nên suốt ngày không nói chuyện với ai, sanh ra chứng trầm cảm kéo dài 4-5 năm nay. Mặc dù đã cố gắng tích góp để có tiền cho mẹ tôi đi điều trị nhưng vì thu nhập từ nghề phụ hồ, vác lúa quá bấp bênh nên mong ước vẫn chưa thực hiện được. Tôi sợ lâu dần căn bệnh của mẹ tôi chuyển sang nặng hơn, mắc bệnh về thần kinh càng khó chữa và vô cùng tốn kém”.

Ông Nguyễn Văn Đức cho biết: “Gia đình của ông Nguyễn Văn Thương thuộc hộ nghèo địa phương trong năm 2019. Mặc dù các thành viên trong gia đình chí thú lao động nhưng cuộc sống gia đình vẫn thiếu trước hụt sau, nay vợ ông Thương mắc bệnh cần được điều trị, rất mong sự chung tay, giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái gần xa”.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG