Hoàn cảnh mắc bệnh u tuyến yên và nhồi máu não cần giúp đỡ

11/04/2024 - 06:23

Xót thương cho hoàn cảnh đau bệnh nhưng không có tiền chữa trị của bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (58 tuổi) và ông Nguyễn Văn Đó (56 tuổi) cùng ngụ xã Định Thành (huyện Thoại Sơn, An Giang). Từ khi bệnh trở nặng, họ không còn khả năng lao động và cần người chăm sóc, bao nhiêu tiền của cũng “đội nón ra đi”, chưa kể phải vay mượn khắp nơi.

Bà Nguyễn Thị Cẩm Hường (ngụ ấp Hòa Thới) mắc bệnh u tuyến yên chèn ép giao thoa thị (u não), cuộc sống hết sức khó khăn và bi thương. Bởi, chồng bà vừa mất chưa lâu vì căn bệnh u ác ở gan và lao phổi kéo dài nhiều năm. Khi nỗi đau mất đi người thân chưa vơi, thì điều bất hạnh lại ập đến với bà vì căn bệnh u tuyến yên quái ác.

“Ngày mới phát bệnh, tôi bị đau đầu dữ dội, nôn ói mất kiểm soát, tay chân run rẫy... Bác sĩ chuẩn đoán tôi bị u tuyến yên, khối u trong não quá lớn, không thể phẫu thuật được vì sức khỏe của tôi quá yếu, có thể không vượt qua ca phẫu thuật. Do đó, bác sĩ cho tôi xuất viện về nhà và sau đó tôi chỉ biết uống thuốc nam để cầm cự. Trong cảnh túng quẫn và đau bệnh triền miên, những thang thuốc nghĩa tình đã giúp những người nghèo khổ như tôi có thêm hy vọng được sống” - bà Hường chia sẻ.

Ông Lương Văn An đến thăm hỏi sức khỏe bà Hường

Ông Lương Văn An (người thường xuyên làm công tác thiện nguyện tại xã Định Thành) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình của bà Hường rất khó khăn. Kể từ ngày chồng bà bệnh, vì chạy chữa thuốc than cho ông nên gia đình rơi vào bế tắc.

Đến khi ông mất, gia đình không có tiền mai táng, chúng tôi vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ bà chi phí mai táng. Hiện nay, bà Hường cũng mang nhiều bệnh trong người, phải lo chi phí thuốc men mỗi ngày. Tôi rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa giúp đỡ cho bà có điều kiện trị bệnh”.

Hoàn cảnh ông Nguyễn Văn Đó (tạm trú tại ấp Hòa Thành) cũng rất bi đát. Ông Đó vốn không có nhà, phải ở trọ, dù rất cố gắng làm ăn nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Cách đây 4 tháng, không may ông mắc những căn bệnh hiểm nghèo: Nhồi máu não di chứng liệt nửa người; thoát vị bẹn không nghẽn; tăng huyết áp vô căn; bệnh tim thiếu máu cục bộ mạn; gút (thống phong)... mất đi khả năng lao động, cuộc sống rơi vào bế tắc. Hiện tại, ông không có tiền để trị bệnh và không thể tự chăm sóc bản thân, mọi sinh hoạt chỉ nương tựa vào em gái và em rể của mình.

Mặc dù điều kiện kinh tế không mấy khá giả, nhưng bằng tình yêu thương dành cho anh em trong gia đình, chị Nguyễn Thị Sen (em gái ông Đó) đã đưa ông về nhà sinh sống và chăm sóc lúc ông bạo bệnh. Để chăm sóc cho anh mình, chị Sen phải tạm ngưng các công việc và mất đi thu nhập. Chi phí thuốc men và sinh hoạt trong gia đình chỉ trông chờ anh Nguyễn Văn Phương (chồng chị Sen) và con ông Đó làm thuê để kiếm tiền trang trải...

Ông Đó và chị Sen

Chị Sen chia sẻ: “Trước đây, anh Đó rất siêng năng, chịu khó lao động, tính tình hiền lành. Từ khi anh đột ngột ngã bệnh, chi phí điều trị tốn kém, cuộc sống rất khó khăn. Có lần bệnh của anh trở nặng phải nhập viện điều trị, vì không đủ tiền chi trả nên anh đành xin bác sĩ cho về nhà. Thấy hoàn cảnh của anh như vậy, nên anh em trong nhà gom góp tiền mỗi người một ít, giúp anh có tiền trị bệnh.

Không chỉ vậy, bệnh của anh phải uống thuốc theo bác sĩ kê toa và châm cứu. Điều trị 2 đợt chi phí hơn 20 triệu đồng, gia đình phải đi vay mượn để lo cho anh. Bệnh này gia đình cũng không dám để anh buồn, sợ sức khỏe anh sa sút. Mỗi ngày, tôi dùng rượu thuốc xoa bóp tay và chân cho anh 2 lần, cho ăn uống đúng giờ”.

Anh Trần Ngọc Co, Phó Trưởng ban Nhân dân ấp Hòa Thành (xã Định Thành, huyện Thoại Sơn) cho biết: “Hoàn cảnh của ông Nguyễn Văn Đó rất đáng thương, mang nhiều bệnh trong người, nhưng không có tiền chữa trị. Gia đình của ông đơn chiếc, con đi làm xa kiếm tiền gửi về phụ tiếp, cuộc sống đau ốm, bệnh tật.

Hiện tại, ông chỉ nương nhờ em gái chăm lo. Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của chị Sen và anh Phương đã dang rộng vòng tay cưu mang anh Đó trong lúc đi vào ngõ cụt. Rất mong nhà hảo tâm gần xa giúp đỡ cho ông Đó có tiền chữa bệnh, cũng như giảm bớt gánh nặng cho gia đình chị Sen và anh Phương”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

NGUYỄN XÊ