Hội nghị Bộ trưởng Tài chính G20 ở Brazil không đưa ra được tuyên bố chung

01/03/2024 - 08:52

Nước chủ nhà Brazil cho biết cuộc họp đầu tiên trong năm của các Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc trong ngày 29/2 mà không ra được tuyên bố chung vì các thành viên bị chia rẽ liên quan "các cuộc xung đột địa chính trị" hiện nay.

Chú thích ảnh

Toàn cảnh Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 tại Sao Paulo, Brazil, ngày 28/2/2024. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Tài chính Brazil Fernando Haddad trả lời họp báo: “Không thể (đạt được) tuyên bố cuối cùng… Như thường lệ, sự bế tắc là do các cuộc xung đột đang diễn ra”.

Nước chủ nhà Brazil cho hay: "Các bộ trưởng đã trao đổi quan điểm về các cuộc chiến tranh, xung đột và khủng hoảng nhân đạo hiện nay, trong đó nổi bật là tình hình ở Ukraine và Gaza. Chủ tịch G20 Brazil lưu ý rằng cuộc họp này không phải là diễn đàn thích hợp nhất để giải quyết các vấn đề địa chính trị, đồng thời đề xuất rằng những vấn đề này sẽ tiếp tục được thảo luận trong các diễn đàn và cuộc họp liên quan".

Theo TTXVN