Hơn 100 binh sĩ Israel thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch Gaza

11/12/2023 - 15:32

Quân đội Israel hôm 11/12 cho biết hơn 100 binh sĩ nước này đã thiệt mạng kể từ khi bắt đầu cuộc tấn công trên bộ ở dải Gaza.

AFP dẫn thông tin từ quân đội Israel cho hay, số binh sĩ nước này thiệt mạng cho đến nay trong chiến dịch tấn công trên bộ nhằm vào dải Gaza đã lên tới 101 người, trong đó có 3 binh sĩ thiệt mạng trong ngày qua.

Theo AFP, Israel đang không kích ồ ạt vào thành phố Khan Younis ở miền nam Gaza. Quân đội Israel đưa nhiều xe tăng tiến vào trung tâm Khan Younis hôm 10/11. Động thái này diễn ra một tuần sau khi Israel mở rộng chiến dịch tấn công trên bộ vào dải Gaza.

Chiến sự ở dải Gaza giữa Israel và Hamas tiếp tục leo thang, chưa có hồi kết. (Ảnh: Reuters)

Chiến sự giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas cũng đang diễn biến căng thẳng tại miền bắc dải Gaza. Đây là khu vực mà Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) trước đó tuyên bố đã "hoàn thành phần lớn nhiệm vụ".

Cố vấn an ninh quốc gia Israel Tzachi Hanegbi mới đây cho biết, Mỹ không đặt ra thời hạn cụ thể để Israel đạt được mục tiêu chiến dịch quân sự. “Điều này không thể đo được bằng tuần hay bằng tháng”, ông nói.

Trước đó, trả lời phỏng vấn CNN, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nhấn mạnh, thời gian và cách thức tiến hành cuộc giao tranh là "do Israel quyết định".

Trong diễn biến liên quan xung đột Gaza, ngoại trưởng các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ họp, xem xét các bước tiếp theo khả thi cho cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, bao gồm cả việc áp đặt thêm hạn chế tài chính với Hamas và cấm đi lại đối với những người định cư Israel chịu trách nhiệm về bạo lực ở Bờ Tây.

Ngoại trưởng các nước EU cũng sẽ cố gắng tìm ra điểm chung trong việc đưa ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở Gaza hiện nay.

Hamas đã bị EU liệt vào danh sách tổ chức khủng bố. Điều đó có nghĩa là mọi quỹ hoặc tài sản mà lực lượng này có ở EU đều nằm trong diện bị phong tỏa.

Giao chiến giữa Israel và Hamas leo thang sau khi lệnh ngừng bắn tạm thời hết hạn. Thương vong ở phía bắc dải Gaza không còn được cập nhật, do các bệnh viện tại đây đã ngừng hoạt động và xe cứu thương không thể tiếp cận được khu vực này.

Theo cơ quan y tế Gaza, chiến dịch tấn công của Israel vào dải Gaza đã khiến khoảng 18.000 người trong khu vực thiệt mạng, 49.500 người bị thương cùng hàng nghìn người mất tích.

Theo KÔNG ANH (VTC News/AFP)