Hơn 40 người thiệt mạng trong vụ khủng bố trung tâm thương mại Crocus ở Moskva

23/03/2024 - 08:23

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova gọi vụ tấn công khủng bố là "tội ác ghê tởm xảy ra ngay trước mắt toàn thể nhân loại".

Hình ảnh từ vụ tấn công khủng bố tại Moskva. (Nguồn: The Journal)

 

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, đường dây khẩn cấp 112 của Nga tối 22/3 thông báo số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công tại trung tâm thương mại Crocus ở Moskva đã lên tới 40 người. Ngoài ra, có tới hơn 100 người bị thương.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova kêu gọi cộng đồng quốc tế lên án vụ tấn công nói trên. Trên kênh Telegram, bà Zakharova gọi đây là "tội ác ghê tởm xảy ra ngay trước mắt toàn thể nhân loại". Bà cũng cho biết hiện tất cả mọi lực lượng đều được tập trung vào công tác cứu nạn.

Còn Đại diện về quyền con người Nga Tatyana Moskalova thì gọi đây là vụ khủng bố, bà gửi lời chia buồn với người thân của nạn nhân.

Trong động thái phản ứng, Nhà Trắng đã gửi lời chia buồn tới các nạn nhân của vụ xả súng "khủng khiếp" và cho biết đang cố gắng thu thập thêm thông tin. Phát biểu trước phóng viên, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nêu rõ: “Tâm trí của chúng tôi hướng về các nạn nhân của vụ tấn công khủng khiếp này. Những hình ảnh thật khủng khiếp và khó xem”.

Trong khi đó, phóng viên TTXVN tại New York dẫn lời Phó phát ngôn viên Liên hợp quốc Farhan Haq cho biết tổ chức đa phương lớn nhất hành tinh đau buồn trước thông tin về vụ tấn công tại Crocus City Hall. Theo ông Farhan Haq, Liên hợp quốc đang theo dõi sát tình hình vụ việc và bày tỏ chia buồn tới các nạn nhân.

Vụ tấn công xảy ra ngay trước giờ khai mạc đêm diễn của nhóm nhạc rock Nga “Piknik” thu hút đông đảo khán giả và gây ra cháy lớn. Vụ việc được xếp hạng cao nhất về độ phức tạp. Con số thương vong hiện chưa được xác nhận chính xác.

Các lực lượng chức năng đang có mặt tại hiện trường. Một trụ sở tác chiến đã được thành lập tại phòng hòa nhạc. Lãnh đạo tỉnh và thành phố Moskva, đại diện Viện kiểm sát đều đã đến hiện trường và tuyên bố tất cả các nạn nhân sẽ được hỗ trợ từ chính quyền.

Bước đầu xác minh được một nhóm người đã lọt vào phòng hòa nhạc và dùng súng tự động nổ súng vào đám đông. Hiện vẫn đang tiếp tục các công tác cứu nạn và hỗ trợ người bị thương tại hiện trường. Chưa rõ thông tin về những kẻ nổ súng.

Chính quyền thành phố thông báo hủy tất cả các hoạt động tập trung đông người vào dịp cuối tuần này./.

Theo TTXVN/Vietnam+