Ít nhất 6 người thiệt mạng do bão mạnh đổ bộ miền Đông Australia

27/12/2023 - 14:02

Ngày 27/12, cảnh sát Australia cho biết ít nhất 6 người thiệt mạng và 3 người mất tích sau khi bão mạnh đổ bộ vào các bang miền Đông Australia dịp nghỉ lễ Giáng sinh. Trong khi đó, hàng nghìn hộ gia đình ở bang Queensland rơi vào cảnh mất điện.

Cây cối gãy đổ do bão Jasper tại bang Queensland, Australia ngày 13/12/2023. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cảnh sát bang Victoria và Queensland đã xác nhận 6 người thiệt mạng, trong đó có một bé gái 9 tuổi. Hiện cảnh sát tiếp tục tìm kiếm 3 người mất tích, gồm 2 người bị lật thuyền ở phía Nam đảo Xanh thuộc bang Queensland (Đông Bắc Australia) và một phụ nữ 46 tuổi bị mắc kẹt trong dòng nước lũ ở thành phố Gympie, bang Queensland. 

Bão dữ dội đã đổ bộ vào các bang phía Đông của Australia trong hai ngày 25-26/12, kèm theo mưa lớn, mưa đá và gió mạnh. Mực nước ở các sông dâng cao, gió lớn làm tốc mái nhà và quật đổ nhiều cây cối ở một số khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Cơ quan khí tượng Australia vẫn duy trì một số cảnh báo về nguy cơ lũ lụt tại các bang miền Đông và dự báo mưa lớn sẽ tiếp diễn. 

Theo báo cáo sơ bộ của công ty điện lực Energex thuộc bang Queenland, khoảng 86.000 hộ gia đình vẫn bị mất điện do bão. Trên mạng xã hội X, công ty này cho biết mạng lưới truyền tải điện của mình đã bị hư hại nghiêm trọng, với hơn 800 đường dây điện bị đứt hoặc rơi xuống đất. Dự kiến, sẽ phải mất vài ngày để có thể khôi phục hệ thống điện phục vụ một số hộ dân.

Hồi đầu tháng 12, bang Queensland đã chịu thiệt hại trên diện rộng sau khi bão Jasper đổ bộ, gây lở đất và lũ lụt.

Theo TTXVN