Indonesia cách ly hơn 8.200 người tham gia một sự kiện tôn giáo

20/03/2020 - 18:38

Hàng nghìn tín đồ Hồi giáo tham dự lễ ljtima Ulama (lễ đọc kinh Coran tập thể) năm 2020 khu vực châu Á tại huyện Gowa đã được đưa các khu cách ly bố trí tại nhiều địa điểm.



Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 trong khi cầu nguyện tại một nhà thờ Hồi giáo ở Surabaya, Đông Java, ngày 20/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Truyền thông Indonesia ngày 20/3 cho biết Cơ quan y tế tỉnh Nam Sulawesi đã đưa hàng nghìn tín đồ Hồi giáo tham dự lễ ljtima Ulama (lễ đọc kinh Coran tập thể) năm 2020 khu vực châu Á tại huyện Gowa vào các khu cách ly bố trí tại nhiều địa điểm.

Tổng cộng 8.223 người đã được đưa đến các địa điểm tập kết thành từng đợt.

Theo tờ Jakarta Post, giới chức địa phương đã vận chuyển 474 người nước ngoài trên các xe buýt do quân đội và cảnh sát hộ tống.

Các công dân nước ngoài nói trên đến từ 12 quốc gia, trong đó có Malaysia, Singapore, Brunei, Saudi Arabia, Ấn Độ, Hà Lan, Thái Lan, và Philippines.

Họ đã được cách ly tại các khách sạn thuộc sở hữu của chính quyền tỉnh Nam Sulawesi ở thành phố Makassar.

Theo người đứng đầu Văn phòng Di trú thành phố Makassar, ông Andi Pallawarukka, 474 người nước ngoài nói trên đã nhập cảnh trái phép vào Indonesia song đã được kiểm tra y tế tại các sân bay và đều khỏe mạnh.

Hôm 19/3, chính quyền địa phương đã quyết định hoãn buổi lễ nói trên vốn dự kiến diễn ra tại Gowa từ ngày 20-23/3.

Trước đó, một buổi lễ tương tự được tổ chức tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia với sự tham dự của khoảng 16.000 tín đồ đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19.

Theo Vietnamplus

 

Liên kết hữu ích
  • Công ty tổ chức Event chuyên nghiệp