Israel không kích Gaza

28/03/2020 - 18:35

Máy bay của Israel đã không kích vào một số địa điểm ở Dải Gaza tối qua nhằm đáp trả vụ bắn tên lửa từ Dải vào lãnh thổ nước này trước đó.

Máy bay trinh sát của Israel đã bắn 3 quả tên lửa về vào căn cứ của Lữ đoàn Al-Qassam thuộc Phong trào Hamas bắc và phía đông dải Gaza. Tuy nhiên vụ không kích không gây thương tích cho người Palestine. Quân đội Israel tuyên bố rằng vụ tấn công nhằm đáp trả vụ bắn tên lửa từ Dải Gaza trước đó trong khi không có phe phái nào ở Palestine nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Trước đó do lo ngại dịch Covid-19 lây lan, Israel đã thắt chặt an ninh và áp đặt các hạn chế ở Bờ Tây và Dải Gaza.

Quân đội Israel bắn đạn pháo vào Gaza. Ảnh: RT

Các cuộc đụng độ giữa Israel và các phong trào ở Gaza xảy ra trong bổi cảnh dịch Covid-19 đang lây lan. Ngày 28-3, Bộ Y tế Israel đã thông báo rằng 425 trường hợp mắc Covid-19 trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca mắc Covid-19 ở nước này lên 3460 người, trong đó 12 người đã chết. Israel cảnh báo rằng số trường hợp mắc Covid-19 ở nước này có thể lên tới một triệu người trong vòng một tháng và 10.000 người tử vong nếu không áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt để ngăn chặn virus lây lan.

Trong khi đó, chính quyền Palestine cùng ngày cho biết, tổng số ca mắc Covid-19 ở Bờ Tây và Gaza đã tăng lên 97. Tất cả các trường hợp bị nhiễm virus đều đang ổn định.

Theo VOV