Ít nhất 59 người bị thương trong vụ cháy tàu chiến Mỹ

14/07/2020 - 13:47

Vụ nổ và hỏa hoạn tại một tàu chiến Mỹ ở thành phố San Diego thuộc bang California đã bước sang ngày thứ 2 và hàng trăm lính cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập lửa. Theo thông tin mới nhất, số người bị thương trong vụ việc đã tăng lên gần 60 người.

Nỗ lực dập lửa trên tàu chiến USS Bonhomme Richard ở căn cứ hải quân San Diego, Mỹ, ngày 12-7-2020. Ảnh: AFP-TTXVN

Trong thông báo ngày 13-7, Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Bonhomme Richard vẫn đang bốc cháy và chìm trong màn khói đen dày đặc. Các trực thăng chữa cháy đang tích cực phun nước từ trên cao, trong khi các tàu, thuyền được bố trí xung quanh tàu cũng hỗ trợ phun nước vào thân tàu để hạ nhiệt. Ít nhất 59 người, trong đó có 36 thủy thủ, đã được đưa đến bệnh viện do tình trạng kiệt sức do nhiệt, ngạt khói và các chấn thương nhỏ. 

Theo một sĩ quan Hải quân cấp cao, khi vụ cháy xảy ra, hệ thống báo cháy trên tàu không hoạt động.

Tàu USS Bonhomme Richard là tàu đổ bộ tấn công, chuyên triển khai và hỗ trợ cơ động các thành phần của lực lượng đổ bộ hải quân. Tàu này đã được biên chế cho căn cứ hải quân San Diego vào năm 2018, sau 6 năm đồn trú tại Nhật Bản.

Sáng 11-7, trên tàu USS Bonhomme Richard đã xảy ra nổ và hỏa hoạn khi đang neo đậu tại căn cứ hải quân San Diego để tiến hành bảo trì định kỳ. Đám cháy sau đó đã nhanh chóng lan ra nhiều khu vực khác của tàu. Khi xảy ra vụ việc, trên tàu có khoảng 160 thành viên thủy thủ đoàn. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây nổ và hỏa hoạn.

Theo PHAN AN (Báo Tin Tức)