Italy bắt "bố già" Mafia Messina Denaro sau 30 năm truy lùng

16/01/2023 - 20:10

Messina Denaro, năm nay 60 tuổi, được cho là một trong những "bố già" tàn bạo nhất trong hệ thống Cosa Nostra, mafia của đảo Sicily (Italy).

Matteo Messina Denaro bị bắt tại Palermo. (Nguồn: CNN)

Cảnh sát chống mafia của Italy ngày 16/1 thông báo đã bắt giữ Matteo Messina Denaro, "bố già" mafia bị truy nã gắt gao nhất ở nước này trong suốt 30 năm qua.

Trong một thông báo bằng video do cảnh sát công bố, ông Pasquale Angelostanto, chỉ huy chiến dịch đặc biệt trên, cho biết Denaro bị bắt giữ tại một cơ sở ở thành phố Palermo trên đảo Sicily, nơi đối tượng đang được chữa bệnh. 

Thủ tướng Italy Giorgia Meloni tuyên bố việc bắt giữ Denaro tại quê nhà Sicily của đối tượng này là một thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống tội phạm có tổ chức. 

Messina Denaro, năm nay 60 tuổi, được cho là một trong những "bố già" tàn bạo nhất trong hệ thống Cosa Nostra, mafia của đảo Sicily. Từ năm 2004, đối tượng này có tên trong danh sách 10 tội phạm bị truy lùng gắt gao nhất thế giới.

Trong những năm 1990, Denaro đã thực hiện nhiều vụ giết người tàn bạo trong các cuộc chiến với những băng đảng khác, âm mưu ám sát các công tố viên Palermo, bị tình nghi thực hiện những vụ đánh bom khủng bố ở Italy vào năm 1993 khiến 10 người thiệt mạng.

Những năm qua, các cơ quan chống tội phạm Italy đã tiến hành nhiều cuộc điều tra và truy quét nhằm vào các băng đảng dưới quyền Denaro.

Theo TTXVN/Vietnam+