Jumpsuit là xu hướng mới cho mùa xuân 2021

11/01/2021 - 08:25

Do ảnh hưởng của dịch mà phong cách ăn mặc thoải mái dễ dàng vẫn đang lên ngôi và khó thay đổi trong mùa xuân 2021. Do đó, các bộ jumpsuit đang trở thành xu hướng mới cho mùa xuân 2021.

Nhìn về thời trang mùa xuân 2021, có vẻ như sức hút của đại dịch đối với việc ăn mặc đơn giản, thoải mái sẽ không thể bỏ qua. Các nhà thiết kế đã đáp ứng mong muốn về thời trang dễ dàng trong các bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 bằng vô số kiểu áo liền quần jumpsuit tạo ra những bộ trang phục mì ăn liền. Phản ánh kiểu dáng thoải mái khi mặc một chiếc váy house dress hoặc mặc vào một bộ đồ nỉ, những bộ áo liền quần jumpsuit mang đến kiểu dáng dễ dàng chỉ với một mảnh. Từ những phong cách lấy cảm hứng từ những năm 1970 đến những bộ đồ boilersuit tiện dụng, luôn có một phiên bản tủ quần áo mà bạn cần phải có cho bất kỳ bối cảnh hoặc sự kiện. Ở đây, chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn xu hướng jumpsuit trên sàn diễn thời trang mùa xuân.

Hình thức và chức năng

Được ra mắt lần đầu tiên dưới dạng quân phục trong Thế chiến thứ nhất, áo liền quần jumpsuit là trang phục bảo hộ lao động chủ yếu của nhiều người. Phi công, thợ máy và thậm chí là phi hành gia sẽ mặc bộ trang phục overall hoặc boilersuit để bảo vệ quần áo khác của họ, và nhiều người trong những nghề này vẫn mặc như thế đến ngày nay. Trong thời trang, các nhà thiết kế đã khai thác nguồn gốc tiện dụng của hàng may mặc. Tại show diễn Xuân/Hè 2021 của Max Mara, bộ jumpsuit lệch vai có tông màu trung tính có các chi tiết thắt nút và túi cài cúc để tạo kiểu dáng sang trọng. Trong khi đó, Stella McCartney vẫn trung thực với bộ đồ boilersuit với túi vạt và thắt lưng buộc dây.

Kỷ nguyên Disco

Kỷ nguyên disco cuối những năm 1960 và 1970 đã phổ biến áo liền quần jumpsuit như một món đồ thời trang, và phong cách rực rỡ của thời kỳ này có thể được nhìn thấy trong các phiên bản hiện đại của xu hướng này. Balmain và Tom Ford lựa chọn những đường viền cổ áo sâu và kết thúc bắt mắt phù hợp với Studio 54, trong khi những bộ áo liền quần jumpsuit tinh giản của Saint Laurent và Chanel lại thích hợp với những kiểu dáng mod hơn.

Veston

Trọng tâm của veston trong các mùa gần đây tiếp tục cho mùa Xuân/Hè 2021, với các nhà mốt như Bottega Veneta và Hermès áp dụng các đường cắt chính xác cho mọi thứ từ veston 2 mảnh đến một mảnh. Với Botaga Veneta, nhà mốt ra mắt bộ veston jumpsuit zip-up kết hợp áo có cấu trúc nhưng quá khổ với quần tây sắc nét. Mặt khác, Hermès trình làng phiên bản kẻ sọc xám với kiểu dáng vừa vặn thoải mái nhưng không cài cúc.

Da sang trọng

Đối với một bộ quần áo đẹp và dễ dàng, một bộ áo liền quần jumpsuit bằng da ngay lập tức có nghĩa là sang trọng. Cho dù phối da nhiều lớp như ở Burberry hay kết hợp với giày thể thao cao cấp ở Celine, sản phẩm đều mang đến một bản nâng cấp sắc sảo cho xu hướng.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)