Kenya: Nước lũ cuốn xe buýt khỏi cầu, 51 hành khách được cứu sống

10/04/2024 - 08:34

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 9/4, giới chức Kenya cho biết 51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe buýt chở họ đang đi trên một cây cầu sông ở miền Bắc nước này bị nước lũ cuốn trôi về phía hạ lưu.

Chú thích ảnh

51 hành khách đã được cứu sống sau khi chiếc xe buýt chở họ bị nước lũ cuốn. Ảnh: radionigeria.gov.ng

Một số hành khách tìm cách thoát ra ngoài qua cửa sổ, những người khác bị mắc kẹt trên nóc xe buýt qua đêm chờ giải cứu. Họ đã bám vào dây thừng vượt qua thác ghềnh để đến nơi an toàn.

Chỉ huy quận Tana River, ông Ali Ndiema cho biết chiếc xe buýt vẫn đang ở trên sông, cách cây cầu khoảng 30 mét, mặc dù nước đang tiếp tục rút. Các hành khách đang được chăm sóc y tế. Cảnh sát đang truy lùng tài xế xe buýt phớt lờ sự lo lắng của hành khách và nhất quyết lái xe qua vùng nước.

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau khi cơ quan đường bộ Kenya thông báo đóng cửa một đoạn đường khác bị ngập sau khi sông Tana dâng cao do mưa lớn tiếp tục. Hiện tuyến đường này vẫn đang đóng cửa.

Lũ lụt đã khiến hàng chục người thiệt mạng trên khắp Đông Phi trong 6 tháng qua. Các nhà khoa học cho biết biến đổi khí hậu đang gây ra các hiện tượng thời tiết cực đoan dữ dội và thường xuyên hơn.

Theo TTXVN