Sức hút của bất động sản quận Long Biên

01/08/2023 - 15:53

Nhờ ưu thế đặc biệt về vị trí, kết nối vùng, kinh tế, cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ..., thị trường bất động sản Long Biên đang nóng dần lên trong những ngày đầu năm 2023, thu hút hàng loạt "ông lớn" bất động sản quan tâm đầu tư.

Tình hình thị trường bất động sản quận Long Biên hiện nay

Quận Long Biên sở hữu diện tích lớn nhất Hà Nội với 60,38 km², nằm hướng Đông Bắc của trung tâm thủ đô. Phía Đông và phía Nam giáp huyện Gia Lâm với ranh giới sông Đuống và Quốc lộ 1 mới. Phía Tây giáp quận Tây Hồ, quận Hoàn Kiếm, quận Hai Bà Trưng và quận Ba Đình. Phía Tây Nam giáp quận Hoàng Mai với ranh giới là sông Hồng. Phía Bắc giáp huyện Đông Anh với ranh giới là sông Đuống.

Trong vòng 6 năm từ 2018 – 2023, trung bình các loại hình bất động sản chính tại quận Long Biên đều tăng mạnh khoảng 15,4%/năm, cao hơn một số quận nội thành Hà Nội như: Cầu Giấy (7,7%/năm), Thanh Xuân (11,2%/năm),... Một số khu vực nổi bật tại quận Long Biên có các giao dịch mua bán đất sôi nổi phải kể đến Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Nguyễn Văn Cừ...

Thị trường bất động sản Long Biên đang nóng dần lên trong những ngày đầu năm 2023

Các loại hình bất động sản tại quận Long Biên khá phong phú từ căn hộ chung cư, nhà riêng, cao ốc văn phòng, nhà mặt phố..., nhưng loại hình biệt thự và nhà đất thổ cư chiếm tỷ lệ nhiều nhất và có mặt bằng giá tăng đột biến, với mức trung bình từ 19%/năm - 25%/năm.

Hiện nay, quận Long Biên là một trong những khu vực được đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông và xã hội đồng bộ tốt nhất thủ đô. Đường Ngô Gia Tự và những dự án xây cầu quy mô lớn, như: Cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, cầu Trần Hưng Đạo... đặc biệt là dự án tuyến đường đê sông Hồng - cầu Thanh Trì và tuyến Cầu Bây – Thạch Bàn được nâng cấp và mở rộng, kết nối với mạng lưới giao thông lớn ở khu vực cửa ngõ phía Đông thành phố, giúp việc di chuyển của cư dân đến trung tâm thành phố ngày càng thuận tiện.

Cùng với tốc độ đầu tư đồng bộ hóa cơ sở hạ tầng, dịch vụ xã hội mạnh mẽ, các yếu tố về môi trường sinh thái, cảnh quan, dự án trung tâm thương mại lớn, như: Aeon Mall, Savico Mall… đã tạo nên sức hút cho bất động sản khu vực này, thị trường mua bán nhà quận Long Biên được xem là "điểm nóng" của Hà Nội trong nhiều năm tới.

Giá bất động sản Long Biên tăng trưởng mạnh nhờ cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông

Tiềm năng lớn của các dự án bất động sản cao cấp

Các dự án lớn là điểm sáng của thị trường bất động sản Long Biên, luôn được giới đầu tư địa ốc quan tâm săn đón bởi tiềm năng tăng giá và tính thanh khoản tốt.

Các dự án được triển khai ở phân khúc trung - cao cấp và cao cấp được xem là đòn bẩy tạo sức nóng cho thị trường bất động sản quận Long Biên. Trong các dự án đã xây dựng và bàn giao, dự án Le Grand Jardin thu hút sự quan tâm của rất nhiều cư dân có nhu cầu nhà ở bên sông Hồng. Dự án này bao gồm 9 tòa chung cư, hơn 1.000 căn hộ, mỗi tòa chung cư có chiều cao 15 tầng, với đa dạng các tiện ích cao cấp.

Dự án chung cư cao cấp là đòn bẩy tạo sức nóng cho bất động sản Long Biên

Vinhomes Riverside của VinGroup cũng là một trong số dự án thay đổi bộ mặt đô thị và thị trường bất động sản quận Long Biên. Hiện nay, Vinhomes Riverside là loại hình bất động sản biệt thự có giá cao nhất Long Biên, dao động từ 150-200 triệu/m2. Một số dự án khác, như: Hà Nội Garden City, Khai Sơn Hill, Garden Villas… có mức giá dao động từ 80-130 triệu/m2.

Nguyên nhân các dự án lớn Long Biên đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn với biên độ tăng giá mạnh trong 2 năm gần đây không chỉ xuất phát từ xu hướng dịch chuyển về các vùng ven đô sau đại dịch COVID-19, mà còn do sự phát triển đáng kể của các dự án biệt thự sống xanh, phù hợp với nhu cầu của người dân nội đô có thu nhập cao. Sự kết hợp này đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho thị trường bất động sản Long Biên, thu hút sự quan tâm của các ông lớn đầu tư.

Ngoài ra, tiềm năng khai thác cho thuê cũng là điểm thu hút đáng chú ý của thị trường bất động sản Long Biên. Đây là kết quả của chủ trương quy hoạch thành phố Hà Nội, dự kiến biến Long Biên trở thành trung tâm hành chính, thương mại và giao dịch quốc tế, thu hút sự quan tâm và di cư của một lượng lớn người dân nội đô và khu vực lân cận đến Long Biên để làm việc và sinh sống.

Trong thực tế, quận Long Biên nằm ở cửa ngõ kinh tế phía Bắc của Hà Nội, là khu vực sở hữu nhiều quỹ đất rộng, môi trường sống xanh và đang thu hút sự quan tâm của các chủ đầu tư để triển khai các dự án mới. Với những tiềm năng và chính sách định hướng của thành phố, thị trường bất động sản quận Long Biên đang có nhiều tiềm năng tăng trưởng. Sự gia tăng cung cầu và đầu tư vào các dự án mới sẽ tạo nên lợi nhuận hấp dẫn cho những nhà đầu tư và người mua bán tại khu vực này.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng có thể tham khảo thêm thị trường mua bán nhà quận Cầu Giấy Hà Nội. Quận Cầu Giấy là một trong những quận phát triển rất năng động, có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển đồng bộ, là nơi tập trung nhiều tập đoàn, dự án bất động sản lớn. Mua bán nhà khu vực quận Cầu Giấy được đánh giá vẫn là một trong những khu vực tiềm năng để đầu tư bất động sản.

Bài, ảnh: P.V