Viettel An Giang khai trương mạng 5G đầu tiên tại Việt Nam và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động

25/10/2024 - 14:45

 - Mạng 5G Viettel có vùng phủ sóng 100% thủ phủ của 63/63 tỉnh, thành phố, các khu công nghiệp, khu du lịch, cảng biển, sân bay, bệnh viện, trường đại học. Tại An Giang, mạng 5G Viettel có vùng phủ sóng tại 11/11 thủ phủ Huyện/Thị/thành phố trên toàn tỉnh ngay tại thời điểm khai trương. Các giải pháp về kỹ thuật công nghệ cho mạng 5G được Viettel triển khai là hiện đại nhất, đang được các nhà mạng hàng đầu thế giới sử dụng.

Các đại biểu tham quan gian hàng triển lãm chuyển đổi số Viettel An Giang

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước tặng hoa Viettel An Giang ơn vị tài trợ hội thảo và tham gia triển lãm

Nghi thức khai trương chính thức mạng 5G Viettel

Mạng 5G Viettel đã phủ sóng toàn quốc đưa Việt Nam bước vào kỷ nguyên kết nối thông minh

Gian hàng trải nghiệm 5G Viettel tại Phố đi Bộ Nguyễn Huệ

Viettel An Giang roadshow chào mừng sự kiện khai trương mạng 5G đầu tiên tại Xiệt Nam và kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động

Ngày 15/10/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 5G. Đây là sự kiện kỷ niệm 20 năm chính thức kinh doanh dịch vụ di động và chào mừng 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Qua đó, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ 5G chính thức tại Việt Nam.

Thông điệp của mạng 5G Viettel là “Cuộc sống mới” bởi Viettel tin rằng 5G sẽ mở ra các dịch vụ mới phục vụ con người, kết nối con người, kết nối vạn vật đồng thời tạo ra các công cụ/nền tảng để xã hội cùng phát triển.

Tại An Giang, Viettel đã triển khai chuỗi sự kiện chào mừng khai trương dịch vụ 5G và kỷ niệm 20 năm kinh doanh dịch vụ di động như tham gia tổ chức Triển lãm và Hội thảo về chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2024, với chủ đề “Phổ cập hạ tầng số và sáng tạo ứng dụng số để phát triển kinh tế số - Động lực mới cho tăng trưởng kinh tế và năng suất lao động” và triển khai gian hàng trải nghiệm 5G tại phố đi Bộ Nguyễn Huệ - Hai Bà Trưng từ ngày 16/10 đến 19/10 đã thu hút hơn 1.000 lượt khách hàng đến tham quan, trải nghiệm và đăng ký gói cước 5G,  trong sự kiện này, Viettel đã demo các ứng dụng công nghệ 5G trong nhiều lĩnh vực.

Với tốc độ cao, thời gian trễ thấp và khả năng kết nối nhiều thiết bị cùng lúc, 5G sẽ mở ra kỷ nguyên số với nhiều ứng dụng công nghệ tiên tiến được phát triển dựa trên khả năng kết nối siêu nhanh và ổn định, tạo ra cơ hội mới cho sự phát triển và ứng dụng của công nghệ trong xã hội.

Nếu như với 2G khát vọng của Viettel là “mỗi người dân sở hữu một di động”; 4G là “mỗi người dân sở hữu một smartphone” thì 5G sẽ hướng đến “mỗi người dân sở hữu một smartphone siêu tốc độ, siêu kết nối”, ứng dụng công nghệ để giải quyết vấn đề lớn của xã hội, góp phần xây dựng xã hội số, kỉ nguyên thông minh tại Việt Nam.

 Mục tiêu mỗi người dân có một chiếc điện thoại di động đã trở thành hiện thực, trong thời gian tới, Viettel An Giang sẽ tiếp tục sứ mệnh phổ cập dịch vụ internet băng rộng, tiến tới mục tiêu mỗi hộ gia đình sở hữu một đường cáp quang, mỗi người dân sở hữu một điện thoại thông minh. Viettel đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, và sẽ tiếp tục thể hiện vai trò, trách nhiệm của Tập đoàn kinh tế chủ lực của quốc gia, của Quân đội trong tương lai.