Lần đầu trình diễn thời trang trên máy bay

11/11/2023 - 18:21

Nhà thiết kế dân tộc Tày Vũ Thảo Giang khiến giới mộ điệu ngạc nhiên khi giới thiệu bộ sưu tập áo dài 'Happy Life - Cuộc sống hạnh phúc' trên máy bay.

Với việc giới thiệu BST trong Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2023 ( từ 15/11 - 15/12), Vũ Thảo Giang mong muốn truyền đi thông điệp về "Cuộc sống hạnh phúc".

Màu cam được chọn là màu chủ đạo của BST vì đây là sắc màu tươi sáng, mang lại niềm hy vọng cho phụ nữ và trẻ em bị bạo lực, cũng như những người đang hoạt động trong lĩnh vực này. Đây cũng là màu sắc gây sự chú ý cao, thể hiện cấp độ nguy hiểm và đáng báo động của tình trạng bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em.

NTK chia sẻ, hai từ "hạnh phúc" nghe rất đỗi bình thường nhưng đó lại là ước mơ của bao người, nhất là với những đối tượng yếu thế, bị bạo lực gia đình.

“16 tà áo dài nằm trong BST lần này của tôi là sắc màu của hạnh phúc. Như một tấm gương phản chiếu đời sống tinh thần, phản chiếu cảnh đẹp trên chiều dài mảnh đất hình chữ S, tôi mong trẻ em và phụ nữ Việt Nam luôn hạnh phúc”.

Hình ảnh 16 di sản Việt Nam mà UNESCO ghi danh được NTK đưa vào tà áo dài tương ứng với 16 thông điệp hành động phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em, góp phần tôn vinh di sản Việt Nam.

Với nghệ thuật phối màu trên chất liệu lụa cao cấp, NTK khéo léo diễn tả sự đa dạng, đối lập của các mảng thời gian sáng - tối, cùng những không gian di sản đa dạng của Việt Nam chứa đựng những giá trị về lịch sử, kiến trúc và nghệ thuật đặc sắc.

Theo Vietnamnet