Lào khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa IX

10/06/2024 - 14:21

Sáng 10/6, tại thủ đô Viêng Chăn, Quốc hội Lào khóa IX đã khai mạc Kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Xayomphone Phomvihane để nghe báo cáo và thảo luận các vấn đề quan trọng của đất nước. Tham dự sự kiện có Tổng Bí thư, Chủ tịch Lào Thongloun Sisoulith, Thủ tướng Sonexay Siphandone cùng đông đảo các lãnh đạo, nguyên các lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng như các đại biểu Quốc hội Lào.

Chú thích ảnh

Chủ tịch Quốc hội Lào Xaysomphone Phomvihane phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Đỗ Bá Thành/PV TTXVN tại Lào

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Xaysomphone Phomvihane cho biết kỳ họp này sẽ thảo luận và thông qua các nội dung quan trọng như báo cáo tổng hợp của Thủ tướng Chính phủ về tình hình tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội, kế hoạch ngân sách nhà nước, kế hoạch tiền tệ giai đoạn 6 tháng đầu năm 2024 và kế hoạch 6 tháng cuối năm 2024 gắn với việc tổ chức triển thực hiện Chương trình quốc gia về giải quyết khó khăn kinh tế-tài chính và Chương trình quốc gia về phòng chống ma túy...

Chú thích ảnh

Quang cảnh Kỳ họp. Ảnh: Đỗ Bá Thành/PV TTXVN tại Lào

Quốc hội cũng nghe báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài Chính, Ngân hàng Nhà nước Lào… về việc tổ chức thực hiện phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện ngân sách, tiền tệ 6 tháng đầu năm nay và kế hoạch tóm tắt 6 tháng cuối năm. Ngoài ra, kỳ họp lần này sẽ thảo luận và thông qua việc xây dựng và sửa đổi 13 luật, trong đó có 2 luật mới và 11 luật sửa đổi.

Kỳ họp cũng sẽ thảo luận và thông qua các báo cáo về hoạt động từ Kỳ họp thường kỳ lần thứ 6 đến Kỳ họp thứ 7 và kế hoạch hành động đến Kỳ họp thường kỳ lần thứ 8 của Quốc hội khóa IX của Lào; báo cáo về sự cần thiết và phương hướng sửa đổi Hiến pháp Lào 2015. Kỳ họp sẽ kéo dài từ ngày 10/6-2/7.

Theo TTXVN