Lật thuyền ngoài khơi thủ đô Senegal khiến ít nhất 14 người thiệt mạng

25/07/2023 - 08:37

Ngày 24/7, giới chức Senegal cho biết ít nhất 14 người đã thiệt mạng trong một vụ lật thuyền ngoài khơi thủ đô Dakar của nước này.

Lực lượng cứu hộ giải cứu người di cư trên vùng biển Địa Trung Hải. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Nguồn tin trên cho biết khả năng cao những người thiệt mạng đều là người di cư. Lực lượng cứu hộ đã triển khai công tác tìm kiếm các thi thể kể từ đêm 23/7 và cho biết số người thiệt mạng trong vụ chìm thuyền này có thể tăng lên 16 người. 

Senegal đã ghi nhận các vụ chìm thuyền tương tự trong những tuần gần đây, chủ yếu trên tuyến đường biển từ Tây Bắc châu Phi, băng qua Đại Tây Dương tới Quần đảo Canary của Tây Ban Nha. Đây vốn là điểm đến chính của những người di cư trước khi tới các quốc gia khác thuộc Liên minh châu Âu (EU). 

Giữa tháng 7 vừa qua, một vụ chìm thuyền khác đã xảy ra ngoài khơi thành phố Saint-Louis của Senegal, giáp giới với Mauritania, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng. Mới đây, Hải quân Maroc thông báo trong khoảng thời gian 1 tuần của tháng 7 này, họ đã giải cứu gần 900 người di cư trái phép, trong đó có 400 người ở trong lãnh hải của nước này. Đa số những người di cư đến từ khu vực Nam sa mạc Sahara ở châu Phi.

Theo TTXVN