Libya trục xuất 270 người di cư bất hợp pháp

07/09/2023 - 08:49

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Bắc Phi, Libya ngày 6/9 bắt đầu trục xuất 270 người di cư bất hợp pháp bị ngăn chặn tại nước này trên đường đến châu Âu.

Người di cư tập trung tại Cục Chống nhập cư bất hợp pháp ở Tripoli, Libya, trước khi bị trục xuất về nước ngày 24/11/2022. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Nội vụ Emad al-Tarabelsi cho biết các chuyến bay sẽ đưa những người di cư này từ thủ đô Tripoli của Libya trở về đất nước của họ, cụ thể là Somalia, Sudan, Nigeria và Bangladesh.

Ông Al-Tarabelsi cũng cam kết ngăn chặn tình trạng di cư bất hợp pháp và buôn người ở Libya, đồng thời chỉ trích hoạt động bất hợp pháp này khiến những người di cư gặp nguy hiểm trên biển.

Ông nói thêm rằng Libya với tư cách là điểm trung chuyển người di cư đã phải trả giá đắt cho việc "che chở và hỗ trợ" những người di cư bất hợp pháp sau khi ngăn chặn họ.

Những người di cư bất hợp pháp này, chủ yếu là người châu Phi, đã lợi dụng tình hình bất ổn và hỗn loạn ở Libya kể từ năm 2011 để vượt biển Địa Trung Hải đến châu Âu.

Theo Tổ chức Di cư Quốc tế, tính đến thời điểm hiện tại, tổng cộng 10.646 người di cư bất hợp pháp đã được giải cứu và tạm trú tại Libya.

Theo TTXVN