Liên hợp quốc tăng cường viện trợ cho Liban

05/10/2024 - 09:10

Hãng thông tấn NNA của Liban ngày 4/10 (giờ địa phương) đưa tin máy bay trở 55 tấn hàng viện trợ và thuốc men y tế đã tới nước này.

Hàng viện trợ của WHO và UNHCR được chuyển tới sân bay ở Beirut, Liban, ngày 4/10/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Trong thông báo được phóng viên TTXVN tại Geneva trích dẫn, đại diện của WHO ở Liban – ông Abdel Nasser Abu Bakr cho biết: “Các cơ quan của LHQ cam kết hỗ trợ Liban và người dân nước này, cũng như cung cấp các biện pháp giúp giảm bớt áp lực cho những người yếu thế ở Liban”.

Trong khi đó, đại diện của UNHCR ở Liban – ông Ivo Freijsen khẳng định: “Chúng tôi muốn thể hiện sự đoàn kết của mình với Liban thông qua công việc cung cấp hỗ trợ cần thiết và chúng tôi kêu gọi tất cả các nhà tài trợ phản hồi nhanh chóng”.

Theo tin của NNA, Italy cũng đã cấp 17 triệu euro (khoảng 18,65 triệu USD) để hỗ trợ dân thường bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng nhân đạo đang diễn ra ở Liban. Anh đang tăng cường hỗ trợ nhân đạo cho Liban với thêm 10 triệu bảng Anh (khoảng 13,12 triệu USD).

Trong số những người bị ảnh hưởng, trẻ em là đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của cuộc xung đột, vốn đã leo thang đáng kể giữa Israel và Hezbollah trên khắp Liban những ngày này. Theo báo cáo, hơn 690 trẻ em đã bị thương ở Liban trong sáu tuần qua. Theo tuyên bố của Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), các chấn thương phổ biến nhất mà các em phải chịu bao gồm chấn động não và chấn thương sọ não do tác động của vụ nổ, vết thương do mảnh đạn, chấn thương chân tay và mất thính lực. Hiện ước tính có hơn 400.000 trẻ em đã phải rời bỏ nhà cửa.

UNICEF cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế huy động hỗ trợ nhân đạo và đảm bảo các tuyến đường tiếp tế vào Liban vẫn thông suốt, cho phép cung cấp viện trợ cứu sinh nhanh chóng và an toàn cho trẻ em có nhu cầu. Tuyên bố cũng kêu gọi lệnh ngừng bắn khẩn cấp và bảo vệ trẻ em từ tất cả các bên.

Theo TTXVN