Những năm 1970 là thời kỳ quan trọng đối với quyền của phụ nữ. Thập kỷ chứng kiến một số lượng lớn phụ nữ trở nên hòa nhập hơn với nơi làm việc, cũng như các hoạt động tích cực đáng kể thúc đẩy sự bình đẳng của phụ nữ trên mọi mặt. Để đáp ứng sự thay đổi của phụ nữ trong xã hội, vào năm 1975, nhà mốt lừng danh Tây Ban Nha Loewe đã cho ra mắt chiếc túi Amazona mang tính biểu tượng của họ. Với kiểu dáng có tay cầm, nó là chiếc túi hoàn hảo cho phụ nữ đi làm, vì nó chứa mọi thứ cần thiết trong suốt một ngày làm việc tại văn phòng.
Giờ đây, với lễ kỷ niệm 175 năm thành lập của nhà mốt, giám đốc sáng tạo Jonathan Anderson đã tái tạo lại Amazona và giới thiệu nó trong một chiến dịch đa dạng với sự tham gia của một số sáng tạo ấn tượng nhất thế giới hiện nay. Được chụp vòng quanh thế giới bởi nhiếp ảnh gia thời trang người Đức Juergen Teller, nó cho thấy những gương mặt như Gillian Anderson, Arca, Justin Vivian Bond, Jamie Clayton, Úrsula Corberó, Tracee Ellis Ross, Anthea Hamilton, HyunA, Susanna Moore, Nabhaan Rizwan, Mika Schneider và Liu Wen đeo chiếc túi huyền thoại cũng như những bộ trang phục năng động từ các bộ sưu tập trước. Bức chân dung của Teller rất khác biệt, vui tươi và thô mộc, làm nổi bật cá tính và thẩm mỹ độc đáo của từng đối tượng. Hơn nữa, nó nhấn mạnh đặc tính tự nhiên và sống động trong bản sắc hiện tại của Loewe.
Chiếc túi được giới thiệu như một phần của bộ sưu tập Thu/Đông 2021, đã được mô phỏng lại với ba hình dạng khác nhau, Amazona 19 Square, Amazona 28 và Amazona 23 sắp ra mắt cho mùa Xuân/Hè 2022, tất cả đều có trong chiến dịch . Mỗi chiếc đều có sẵn bằng da bê nappa và chữ viết Anagram đặc trưng của nhà mốt với một ổ khóa đầy đủ chức năng và phong cách.
Như vậy, với chiến dịch toàn cầu mới này, Loewe đã mở ra một kỷ nguyên mới cho túi Amazona. Từ nguồn gốc nữ quyền vào những năm 1970, giờ đây nó là một chiếc túi dành cho tất cả mọi người và bất kỳ ai, bất kể phong cách, nghề nghiệp hay giới tính.
Theo QUANG TÂN (Dân Việt)