Lực lượng an ninh Nigeria giải cứu 103 con tin bị bắt cóc

09/01/2021 - 08:34

Các chiến dịch giải cứu được thực hiện sau vụ giải cứu 344 học sinh của của trường Trung học Khoa học chính phủ, tại thị trấn Kankara của bang.

Các học sinh được giải cứu trong vụ bắt cóc do phiến quân Boko Haram tiến hành tại bang Katsina, Nigeria. (Ảnh: TTXVN phát)

Ngày 8-1, ít nhất 103 con tin đã được lực lượng an ninh Nigeria giải cứu trong một số chiến dịch ở bang Katsina, phía Tây Bắc nước này.

Thống đốc bang Katsina là ông Aminu Masiri cho hay các chiến dịch tìm kiếm những người bị bắt cóc vẫn đang được tiếp tục. Lực lượng chức năng đang thực hiện hoạt động giải cứu một cách bí mật, để đảm bảo nạn bắt cóc được ngăn chặn và không một ai còn bị hại.

Các chiến dịch giải cứu kể trên được thực hiện sau vụ giải cứu 344 học sinh của của trường Trung học Khoa học chính phủ, tại thị trấn Kankara của bang.

Trước đó, một nhóm tay súng đã tấn công trường học kể trên vào giữa tháng 12-2020 và bắt giữ hàng trăm học sinh. 344 người học đã được các tay súng trả tự do sau một tuần trong rừng.

Ông Masari khẳng định lực lượng chức năng đã phát hiện ra sơ hở của các nhóm cực đoan và đang làm việc với một số bên liên quan để đảm bảo có thể khai thác sơ hở và giải cứu nhiều nạn nhân bị bắt cóc nhất có thể.

Không có khoản tiền chuộc nào được trả cho những kẻ bắt cóc vì chính quyền bang đã làm việc với quân đội, cảnh sát, không quân và lực lượng an ninh để đưa các nạn nhân trở về.

Theo QUANG TRƯỜNG (TTXVN)