Mặc đẹp như hội fashionista với 1.001 cách diện áo khoác dáng ngắn 'hack tuổi'

27/10/2023 - 09:08

Mùa đông là thời điểm những chiếc áo khoác được chị em tìm mua nhiệt tình. Có muôn vàn kiểu dáng cho nàng lựa chọn, từ áo bomber, áo da đến trench coat, tuy nhiên áo khoác dáng ngắn mới là item được yêu thích hơn cả.

Áo khoác dáng ngắn là item thời trang rất thích hợp để diện trong thời tiết se lạnh như hiện tại bởi khả năng giữ ấm hiệu quả, giúp layer trang phục dễ dàng lại mang đến vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã cho người mặc. Và giữa muôn vàn các loại áo khoác đa dạng trên thị trường thì có lẽ áo khoác dáng ngắn chính là món đồ xứng đáng nhất để bạn sắm sửa thêm vào tủ đồ.

Nếu trước đây những mẫu áo khoác phao khá kén người mặc bởi vẻ ngoài cồng kềnh "to bự" thì đến hiện tại theo sự thay đổi của dòng chảy thời trang và nhu cầu ăn mặc của hội tín đồ gen Z thì chúng đã được làm mới với những gam màu tươi sáng và dáng crop top trẻ trung hơn. Nhìn bản phối này của người đẹp Lee Na Yeon, bạn sẽ ngỡ ngàng khi thấy thì ra áo khoác phao cũng có thể giúp người mặc trở nên xinh đẹp như vậy. Fashionista người Hàn diện mẫu áo phao phối len kết hợp cùng quần jeans cổ điển và giày búp bê vintage.

Áo khoác da vốn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, cá tính nhưng khi được ứng dụng trên bản phối này của fashionista Heloise Guillet, chúng bỗng trở nên mềm mại và duyên dáng hơn. Cô nàng người Pháp mix áo khoác dáng ngắn với áo thun cổ lọ bó sát, chân váy mini và không thể thiếu một đôi boots cao ngang gối cùng túi xách hobo nửa vầng trăng. Có thể thấy outfit này đã giúp Heloise tôn chân dài và khoe trọn vóc dáng cực đỉnh.

Thường đem đến hình ảnh nhu mì thục nữ, áo khoác dạ cúc đồng gam màu sáng có khả năng "hack tuổi" vi diệu, đem đến sự trẻ trung nhất định cho người mặc. Chính vì ưu điểm như vậy mà kiểu áo này đặc biệt được yêu thích khi thời tiết chuyển lạnh. Ulzzang người Hàn - Canasra phối áo khoác dạ dáng ngắn với chân váy chữ A, đeo khăn quàng cổ bản nhỏ trendy và đi boots cao ngang gối.

Phong cách công sở của bạn sẽ bớt phần cứng nhắc, nhàm chán hơn nếu áp dụng công thức phối đồ này của cô nàng Ro Jung Hwa. Người đẹp Hàn Quốc diện trang phục co-ords họa tiết kẻ ca rô với áo khoác blazer crop top, chân váy ngắn và đeo túi da khóa kim loại. Chiếc mũ nồi cổ điển có tác dụng làm nổi bật nét vintage lãng mạn và vẻ trong trẻo mơ màng của Jung Hwa.

Chiếc áo khoác phao bóng sẽ bớt phần "nặng nề" và thô kệch hơn khi bạn sử dụng cách mix đồ "trên đông dưới hè" này theo gợi ý của Seo Yeoni. Cô nàng mang đến bộ outfit cực chất chơi cá tính với áo phao màu hồng, chân váy denim túi hộp và boots da nâu. Ưu điểm của áo phao dáng ngắn là khả năng giữ ấm "miễn bàn" lại còn có thể mix match linh hoạt với chân váy cho đến quần jeans.

Có vô số chất liệu như: Dạ, tweed, denim, cardigan, da, denim,... được hiện diện trên các mẫu áo khoác. Điều này đáp ứng nhu cầu và sở thích của từng quý cô. Nếu muốn xuất hiện với phong thái tiểu thư đài các, bạn đừng ngại sắm cho mình mẫu áo dạ phối cổ ren cùng chi tiết thắt nơ ở cổ tay áo. Fashionista Michelle Connor-Kuzemczak đã tài tình mix chúng cùng chân váy xếp ly và sandal cao gót đế platform.

Để nói sự thông dụng tiện lợi thì không thể nào không nhắc đến những mẫu áo khoác nỉ dáng ngắn. Ro Jung Hwa lên đồ xinh tươi khi đi dạo phố với áo khoác nỉ màu xám cùng tube top và chân váy denim. Không chỉ phù hợp để mặc đi chơi mà chúng cũng rất duyên dáng để mặc đi làm nơi công sở. Việc sử dụng thêm thắt lưng da và ba lô nhỏ xinh đã giúp style của cô nàng thêm phần trẻ trung.

Vừa quyến rũ mà cũng phảng phất nét đẹp cool ngầu là vẻ đẹp của cô nàng Damla Kalaycık Dedeoğlu. Nàng fashionista người Đức diện áo khoác da biker màu đỏ mận rực rỡ để lộ vòng eo thon gọn, kết hợp cùng chân váy cạp cao và giày cao gót mũi nhọn dạ tweed trendy.

Áo khoác dáng ngắn chính là kiểu áo được hội fashionista đặc biệt yêu thích trong thời tiết chớm đông bởi vẻ ngoài trẻ trung, khi diện vào chúng giúp phân chia tỷ lệ cơ thể một cách rõ ràng và khiến vóc dáng người mặc thêm thanh thoát, cao ráo.

Theo Thanh Niên