Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia

24/08/2020 - 13:44

NTK Duc Vincie vừa tung ra bộ sưu tập Tuxedo cao cấp, mang tính ứng dụng cao. Dàn mẫu nam như Cao Xuân Tài, Đạt Kyo, Dương Mạc Anh Quân, Nguyễn Quang Bảo Huy, Nguyễn Xuân Duy được Duc Vincie tư vấn diện Tuxeo đúng cách, chuẩn hoàng gia.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 1

Tuxedo thường được mặc trong những dịp, sự kiện mang tính trịnh trọng nhưng đồng thời ấm cúng, gần gũi và không đòi hỏi tính nghi lễ như những bữa tiệc, lễ kỷ niệm thân mật, nhạc hội thính phòng, đám cưới… và tuyệt nhiên không sử dụng trong môi trường công sở.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 2

Duc Vincie cho biết, trong bộ sưu tập Tuxedo lần này, vải được nhập trực tiếp từ Italia và Anh Quốc. Chất vải có độ wool đến 80%, là loại vải được dệt từ lông cừu, sơn dương, lạc đà.... Đường kính sợi vải 140s nên cho độ thấm hút, mềm mịn, giữ form tốt.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 3

“Vải được pha 80% wool với 20% chất liệu khác. Khi pha chất vải giảm độ xù lông của những sợi len. Đồng thời, chúng còn giúp giảm tính giãn sau nhiều lần sử dụng. Chúng ta có thể bảo quản và cất giữ dễ hơn so với vải siêu len (100% wool). Với wool 100% yêu cầu bảo quản và giặt ủi cực khắt khe. Tuy nhiên khi dùng chất liệu pha với các tỉ lệ thích hợp giúp người sử dụng không phải tốn quá nhiều thời gian và công sức”, NTK Duc Vincie chia sẻ.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 4

Cũng theo Duc Vincie, không nên phơi vải trực tiếp dưới ánh mặt trời. Không vắt, vặn xoắn, vò nhàu, không dùng máy sấy trong mọi quá trình giặt ủi. Duc Vincie khuyên người mặc chỉ nên giặt khô và tuyệt đối không sử dụng bất kỳ chất tẩy rửa nào. Đặc biệt, khi ủi nên để nhiệt độ thấp, tốt nhất là số 1.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 5

Vì được sử dụng trong những bữa tiệc nên Tuxedo có những nguyên tắc chuẩn mực hơn so với suit. Tuy chỉ là những chi tiết nhỏ nhưng lại cực kì quan trọng nếu người mặc mong muốn có được sự chỉn chu và đứng đắn.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 6

Khi diện Tuxedo thì không nên đeo đồng hồ. Tuxedo là âu phục dành cho các buổi tiệc, vì vậy đồng hồ sẽ chỉ phù hợp với một bộ suit mang tính chất công việc nhiều hơn. Tất cả những gì người mặc cần làm là khoác lên mình bộ cánh lịch lãm này và quên hết các khái niệm về thời gian để cùng hòa vào bầu không khí của buổi tiệc.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 7

Khi mặc Tuxedo nên kèm sơ mi khuy cufflinks. Người mặc cũng nên chú ý đến màu sắc và chất liệu khi chọn sơ mi, thông thường khi mặc Tuxedo nên lựa chọn áo sơ mi màu trắng với chất liệu satin, lụa hoặc những loại vải có độ bóng tương đối để làm nổi bật độ tương phản sẽ là một điểm nhấn đẹp cho tổng thể trang phục.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 8

Khác với Suit, khi mặc Tuxedo nên thắt nơ thay cho cà vạt. Theo đó, nơ cổ là phụ kiện không thể thiếu khi mặc tuxedo. Thông thường sẽ là một chiếc nơ bằng lụa đen sang trọng. 

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 9

Về giày, khi mặc Tuxedo nên phối với giày da đen bóng derdy hay oxford, và trơn màu hay những kiểu slipper óng ánh. Cho dù bạn có mê mệt các đôi giày họa tiết brogues hay có khóa như monk-strap thì cũng tuyệt đối nói không với chúng. Nên chọn loại cột dây sẽ lịch sự hơn.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 10

Điểm lưu ý cuối cùng khi mặc Tuxedo là không sử dụng thắt lưng. Khác với suit, Tuxedo không bao giờ dùng thắt lưng mà sử dụng dải đai to bản quấn quanh eo có tên là Cummerbund. Cummerbund có xuất xứ từ thời kì đô hộ của thực dân Anh tại Ấn Độ, đây là kiểu dây đai thường thấy trong trang phục truyền thống của nam giới Ấn, sau đó được du nhập trở về phương Tây và trở thành thứ phụ kiện trên tuxedo. Cummerbund thường làm từ lụa và vải satin. Thiếu cummerbund thì bộ Tuxedo của bạn sẽ không thể hoàn chỉnh.

Mặc Tuxedo chuẩn hoàng gia - ảnh 11

Tiết lộ về giá của bộ sưu tập Tuxedo mới, Duc Vincie cho biết giá mỗi bộ giao động từ 40 đến 100 triệu đồng, tuỳ chất liệu của vải và phụ kiện đi kèm.

Chuyên gia trang điểm: Khang Lê - Khoa Nguyễn

Stylist: Hung Tri Tu

Nhiếp ảnh gia: An Taka

Theo Thanh Niên