Mái ấm mùa Xuân

25/01/2024 - 06:07

 - Trong các hoạt động an sinh xã hội, những căn nhà Đại đoàn kết dành cho hộ nghèo là món quà vô cùng ý nghĩa, trong thời điểm khắp nơi đón chào năm mới. Bởi lẽ, được “an cư” thì họ mới có thể “lạc nghiệp” trong năm mới.

Đón Xuân Giáp Thìn 2024, anh Huỳnh Trung Hiếu (ấp Long Hưng, xã Ô Long Vĩ, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) đã không còn lo cảnh nhà dột cột xiêu. Với anh, căn nhà khang trang, vững chãi là niềm mong ước bấy lâu nay.

Anh Hiếu chia sẻ: “Được sự quan tâm của UBMTTQVN tỉnh An Giang, UBMTTQVN huyện Châu Phú, chính quyền địa phương và Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An  Giang, tôi mới có được căn nhà khang trang đón chào năm mới. Có căn nhà này, gia đình tôi sẽ yên tâm phấn đấu làm ăn, cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Chúng tôi rất vui mừng và trân trọng tấm lòng “Lá lành đùm lá rách” của các cấp, ngành và nhà tài trợ, giúp chúng tôi vượt qua hoàn cảnh khó khăn”.

Anh Hiếu cũng cho hay, dù đã cố gắng lao động nhưng vẫn chưa thể tích cóp đủ để cất căn nhà mới khang trang. Khi nhận được căn nhà mới, anh vô cùng phấn khởi. Anh hứa sẽ phấn đấu tìm việc làm để tự lực vươn lên thoát nghèo. Đồng thời, thường xuyên duy tu, bảo dưỡng căn nhà thật tốt nhằm sử dụng lâu dài.

Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo huyện Châu Phú

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết cho 33 hộ nghèo tại các xã: Ô Long Vĩ, Bình Phú, Bình Chánh, Khánh Hòa, Mỹ Đức và thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Châu Phú Đặng Văn Hập chia sẻ: “Chúng tôi rất trân quý sự hỗ trợ của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang, sự quan tâm của UBMTTQVN tỉnh trong việc chăm lo cho hộ nghèo vui Xuân, đón Tết. UBMTTQVN huyện sẽ vận động hàng ngàn phần quà Tết để chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trên toàn huyện. Sự tham gia của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang đã tiếp sức cùng chúng tôi thực hiện tốt mục tiêu đề ra”.

Theo ông Đặng Văn Hập, năm 2023, UBMTTQVN huyện Châu Phú đã phối hợp các tổ chức thành viên tích cực vận động các cơ quan, đơn vị, tổ chức, ủng hộ Quỹ Vì người nghèo bằng tiền, hiện vật quy tiền được 20,9 tỷ đồng, đạt 174,16% kế hoạch năm. Trên cơ sở đó, đã thực hiện hỗ trợ cất mới 203 căn nhà Đại đoàn kết, với số tiền trên 11,17 tỷ đồng; hỗ trợ 1.733 học sinh về học bổng, dụng cụ học tập với số tiền 574 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà cho 20.375 lượt người với tổng số tiền trên 7,44 tỷ đồng; hỗ trợ mua 146 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân, học sinh có hoàn cảnh khó khăn… nhằm chăm lo tốt đời sống Nhân dân, tạo động lực để các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An  Giang Nguyễn Thành Trung thông tin: “Bên cạnh hoạt động kinh doanh, chúng tôi rất chú trọng đến công tác an sinh xã hội. Trong dịp Xuân Giáp Thìn 2024, Ngân hàng Vietcombank chi nhánh An Giang đã phối hợp với UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ cất mới, bàn giao 50 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo trên toàn tỉnh. Chúng tôi mong rằng, các hộ dân sẽ bảo quản, duy tu những căn nhà vững chãi lâu dài, làm động lực phát triển kinh tế gia đình. Chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành với các cấp, ngành trong công tác an sinh xã hội, nhằm chăm lo đời sống Nhân dân tốt hơn nữa”.

Cùng với các cấp, ngành, Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang cũng tham gia tích cực vào công tác an sinh xã hội, đặc biệt là trao những mái ấm mùa Xuân. Cụ thể, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên Việt Nam, các đơn vị đồng hành tổ chức chương trình “Nghĩa tình Dân vận - Mùa Xuân biên giới” tại huyện An Phú. Trong đó, có hoạt động trao 2 căn nhà Nghĩa tình dân vận. 

Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang Nguyễn Thị Liêm thông tin: “Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tích cực vận động các nguồn lực chăm lo cho Nhân dân. Với sự chung tay của các nhà hảo tâm, sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, hoạt động xây dựng nhà Nghĩa tình dân vận đã giúp nhiều gia đình ổn định cuộc sống, phấn đấu vươn lên cải thiện kinh tế”.

Đến nay, Ban Dân vận Tỉnh ủy An Giang đã vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm xây dựng 47 căn nhà Nghĩa tình dân vận cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, cán bộ công tác dân vận khó khăn về nhà ở trên toàn tỉnh, với tổng kinh phí khoảng 2,8 tỷ đồng.

“Thời gian tới, Ban Dân vận Tỉnh ủy sẽ tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt công tác này, nhằm đồng hành cùng các cấp, ngành và toàn xã hội, mang những mái ấm mùa Xuân đến với hộ nghèo trên toàn tỉnh. Bởi lẽ, những mái ấm khang trang là động lực to lớn, nền tảng để các hộ nghèo vươn lên trong năm mới” - đồng chí Nguyễn Thị Liêm xác định.

MINH QUÂN