Màu xanh lá cây là màu được ưa thích nhất năm 2021

25/03/2021 - 08:18

Giới thời trang hiện đang bị ám ảnh bởi màu xanh lá cây.

Giới thời trang hiện đang bị ám ảnh bởi màu xanh lá cây. Nhiều gam xanh lá cây như màu xanh lá cây bạc hà/cây xô thơm có màu nhạt, mát mẻ, sẽ ngay lập tức làm giảm huyết áp của bạn và khiến bạn quên đi ưu phiền. Xu hướng yêu sắc xanh lá bắt đầu trên Twitter với việc một người dùng đăng bốn bức ảnh màu xanh bạc hà gần như ngay lập tức lan truyền. Gần 305.000 lượt thích và 48.000 lượt retweet sau đó.

Sắc xanh lá tràn ngập mạng xã hội.

Chính xác thì tại sao màu xanh lục này lại là màu yêu thích của Internet lúc này? Câu trả lời rất đơn giản, thực sự: nó mang lại cảm giác rất nhẹ nhàng.

Sau cơn lốc xoáy bệnh tật, điều mà tất cả chúng ta khao khát lúc này là thứ giúp xoa dịu chúng ta, giữ chúng ta bình tĩnh và nâng cao tinh thần dù chỉ một phút. Màu xanh bạc hà này được yêu thích như một nguồn năng lượng mà chúng ta cần lúc này.

Tình yêu của mọi người đối với màu xanh lá cây cũng đã truyền cảm hứng sơn lại tường, thiết kế áo khoác nỉ màu xanh lá cây và thậm chí mua bàn phím máy tính màu xanh lá cây.

Tuy nhiên, xu hướng này có lẽ không gây ngạc nhiên lớn. Internet không phải là nơi duy nhất yêu thích màu xanh lá cây. Đã có rất nhiều dự đoán rằng màu xanh lá cây sẽ là màu của năm 2020, và đúng như vậy. Màu xanh lá cây, trong tất cả các sắc thái, là một cú hit lớn trên sàn diễn thời trang năm ngoái. Salvatore Ferragamo’s Xuân/hè 2020 Menswear nổi bật với bộ veston màu xanh bạc hà và một trong những bộ trang phục đơn sắc cổ điển của Max Mara’s Xuân/hè 2020 Ready-to-Wear có màu xanh nhạt. Bella Hadid đã mở màn Lacoste’s Thu/đông 2020 trong một diện mạo toàn màu xanh lá cây và phần lớn phần còn lại của bộ sưu tập lấy cảm hứng từ gôn cũng bao gồm các sắc thái khác nhau của màu xanh lá cây.

Năm ngoái, chúng ta không chỉ nhìn thấy các sàn diễn ngập tràn màu xanh lá cây, mà hàng tấn trang phục streetwear cũng có màu xanh lá cây. Mặc dù hiện tại màu xanh bạc hà đang thống trị, nhưng những bộ trang phục streetwear đều có đầy đủ các sắc thái của màu xanh lá cây, từ chiếc quần màu xanh ô liu của Eva Chen cho đến chiếc áo lửng màu xanh neon của Jessica Minkoff.

Nhưng mặc dù hầu hết mọi thứ chúng ta đã lên kế hoạch cho năm 2020 đều bay ra ngoài cửa sổ, màu xanh lá cây là xu hướng cho niềm hy vọng. Hẳn nhiên chúng ta sẽ không bao giờ quên chiếc váy Versace màu xanh lá cây mang tính biểu tượng của Jennifer Lopez.

Và trong khi màu xanh lá cây hiện đang được ưa chuộng, thì thời trang từ lâu đã yêu thích mọi sắc thái màu của màu xanh lá cây. Chắc chắn, màu xanh lá cây đã từng gây tranh cãi trong quá khứ, nó có thể khó mặc hơn nhưng giữa các lựa chọn khác nhau về sắc thái và các nhà thiết kế tạo kiểu phù hợp, màu xanh lá cây là màu cần thiết trong tủ quần áo của bạn. Từ Bottega Veneta đến Prada, màu xanh lá cây đã trở thành chủ đề chính trong các bộ sưu tập của nhà thiết kế trong nhiều năm, đặc biệt là ngay bây giờ.

Bottega Veneta gần đây đã giới thiệu bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 của mình thông qua Chiến dịch Salon 01, nhà thiết kế dành tình yêu lớn cho màu xanh lá cây. Daniel Lee quyết định biến màu xanh lục bảo đậm nét trở thành tâm điểm trong bộ sưu tập của mình, được mệnh danh là “Bottega Green”. Nhiều sản phẩm trong bộ sưu tập có màu xanh lá cây, từ giày mule đến váy, thậm chí một số bút kẻ mắt của người mẫu cho tới đèn nền của buổi biểu diễn là màu xanh lá cây. 

Prada có lẽ nổi tiếng nhất với việc tạo ra các họa tiết và họa tiết lập dị, sống động. Một trong những họa tiết mang tính biểu tượng nhất của Miuccia Prada là họa tiết hình vuông màu xanh lá cây và nâu lấy cảm hứng từ những năm 1950, lấy cảm hứng từ Formica trong bộ sưu tập Ready-to-Wear Xuân/Hè 1996 của bà. Nó định nghĩa những năm 1990 và được Raf Simon hồi sinh trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2021 của thương hiệu (bộ sưu tập này cũng bao gồm một màu xanh bạc hà khác). 

Màu xanh lá cây sẽ không sớm đi đâu cả. Nó đang trên đà trở thành màu của năm 2020 và có vẻ như nó cũng sẽ tiếp tục được duy trì cho năm 2021. Trong khi Internet đang yêu thích màu xanh bạc hà đặc biệt, thời trang đang yêu thích tất cả các sắc thái của màu xanh lá cây.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)