Máy bay chiến đấu Israel tấn công các cơ sở của Hamas tại Dải Gaza

23/10/2020 - 19:31

Bộ Quốc phòng Israel xác nhận đã điều các máy bay chiến đấu tấn công một số mục tiêu nghi là cơ sở của lực lượng Hamas tại Dải Gaza vào rạng sáng 23-10.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Big News Network)

Bộ Quốc phòng Israel xác nhận đã điều các máy bay chiến đấu tấn công một số mục tiêu nghi là cơ sở của lực lượng Hamas tại Dải Gaza vào rạng sáng 23-10. Động thái này nhằm đáp trả vụ hàng loạt rocket xuất phát từ lãnh thổ của người Palestine nhằm vào Israel trước đó.

Các máy bay chiến đấu và các máy bay khác của Israel đã tấn công các xưởng sản xuất vũ khí và những cơ sở hạ tầng ngầm của lực lượng Hamas tại Dải Gaza. Về phần mình, lực lượng Hamas thông báo Israel đã tấn công trại tị nạn Nuseirat và thành phố Khan Yunis, phía Nam dải Gaza nhưng không gây thương vong.

Trước đó, quân đội Israel cho biết phát hiện 2 quả rocket bắn từ Dải Gaza hướng về phía Israel vào chiều 22-10. Lực lượng không quân Israel đã vô hiệu hóa 1 quả, trong khi quả rocket thứ 2 đã nổ bên trong lãnh thổ Israel. Tuy nhiên, vụ việc không gây thương vong và thiệt hại.

Israel cũng xác nhận một đợt tấn công khác bằng rocket từ Dải Gaza xảy ra vào đêm 20/10 sau khi quân đội Israel phát hiện một đường hầm dài hàng chục mét nối từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel do Hamas xây dựng. Phát ngôn viên lực lượng quân đội Israel, Jonathan Conricus cho biết từ năm 2014, lực lượng này đã phát hiện khoảng 20 đường hầm từ Dải Gaza vào lãnh thổ Israel.

Israel đã tiến hành 3 cuộc chiến quy mô lớn và một số các cuộc tấn công nhỏ lẻ nhằm vào lực lượng Hamas từ năm 2007 khi nhóm vũ trang Hồi giáo này đẩy những người Palestine trung thành với Tổng thống Mahmud Abbas ra khỏi vùng lãnh thổ thuộc Dải Gaza. Hai bên đã đạt được một lệnh ngừng bắn không chính thức từ cuối năm 2018 nhờ sự trung gian của Ai Cập và Liên hợp quốc và sự hỗ trợ tài chính từ Qatar. Tuy nhiên, lực lượng Hamas và Israel vẫn thường xuyên vi phạm thỏa thuận này./.

Theo TTXVN/Vietnam+