Máy bay của ông Trump gặp sự cố, hạ cánh khẩn cấp

10/08/2024 - 15:22

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đến một cuộc vận động tranh cử ở Montana thì máy bay gặp sự cố.

Chiếc Boeing 757 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, được gọi là "Trump Force One", phải chuyển hướng do sự cố kỹ thuật khi đang trên đường đến một cuộc vận động tranh cử ở bang Montana.

Các nhân viên xác nhận rằng máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại thành phố Billings, cách nơi tổ chức sự kiện vận động tranh cử là thành phố Bozeman khoảng 225km.

Ông Trump trong một bức ảnh ngày 27/7. (Ảnh: AP)

Ông Trump trong một bức ảnh ngày 27/7. (Ảnh: AP)

Các quan chức sân bay cho biết: "Máy bay của ông Trump gặp sự cố kỹ thuật và phải chuyển hướng đến sân bay Billings-Logan. Từ đây ông ấy sẽ tiếp tục đến Bozeman bằng máy bay riêng".

Trong khi đó, nhóm phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Trump đăng tải một đoạn video khi ông xuống máy bay. Cựu Tổng thống Mỹ tỏ ra không hề nao núng. "Tôi vừa hạ cánh ở một nơi thực sự tuyệt đẹp, Montana", Trump nói. 

Ông Trump cũng nhấn mạnh rằng ông "được đánh giá rất cao" ở tiểu bang này. 

NBC News dẫn lời cơ quan mật vụ Mỹ cho biết thêm, sự cố máy bay của ông Trump không liên quan đến bất kỳ vấn đề an ninh nào và họ đã "kiểm tra toàn bộ sân bay" trước khi ông Trump lên máy bay khác.

Sự kiện vận động tranh cử ở Bozeman sẽ đánh dấu lần đầu tiên ông Trump tham gia một chương trình ngoài trời kể từ sau vụ ám sát hụt hôm 13/7 tại bang Pennsylvania.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và đối thủ đảng Dân chủ Kamala Harris cũng đã đồng ý tham gia phiên tranh luận đầu tiên vào ngày 10/9 trên kênh ABC. Đây sẽ là cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên giữa hai ứng viên trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Một cuộc thăm dò của Ipsos công bố hôm 8/8 cho thấy bà Harris đã nới rộng khoảng cách dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 42% - 37%, so với tỷ lệ 37% - 34% hồi cuối tháng 7.

Bước tiến nhanh chóng của bà Harris khiến nhóm của ông Trump phải vội vã điều chỉnh lại chiến lược và thông điệp tranh cử. Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cho thấy bà Harris đã xóa bỏ khoảng cách mà ông Trump đã tạo dựng so với Tổng thống Joe Biden và đảng Dân chủ thu về hàng trăm triệu USD từ cử tri cùng các nhà tài trợ lớn chỉ trong vài tuần.

Theo PHƯƠNG ANH (VTC News/NBC, RT )