Một hoàn cảnh bị tai nạn giao thông cần được giúp đỡ

24/10/2019 - 07:44

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Nguyễn Văn Cung (sinh năm 1988, ngụ tổ 9, ấp Hòa Lợi 3, xã Vĩnh Lợi, Châu Thành) trong lúc đi làm ăn xa xứ không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não. Chi phí điều trị tại bệnh viện còn lâu dài, trong khi tình cảnh gia đình anh Cung ngày càng khánh kiệt.

Bà Nguyễn Thị Màu (65 tuổi, mẹ anh Cung) cho biết: “Cả tháng nay tôi sức cùng lực kiệt vì vừa chăm sóc cho con ở bệnh viện, vừa phải chạy vạy chi phí cho con thực hiện các cas phẫu thuật phục hồi não. Trước mắt, con trai tôi qua cơn nguy kịch và được chuyển qua bệnh viện ở quận 8 (TP. Hồ Chí Minh) nhưng con chỉ mới có thể mở mắt được chút ít, chân tay chưa thể cử động được”. Nhìn con trở về từ “thần chết” bà Màu chưa kịp vui mừng thì lại đau đáu nỗi lo tiền viện phí cho con điều trị trong thời gian sắp tới.

Bà Màu kể về tình cảnh gia đình con trai: “Ngày trước, cháu Cung ở với tôi ở quê nhà, nhưng do cuộc sống thôn quê ngày càng khó khăn, việc làm mướn ngày càng ít ỏi, nên vợ chồng con trai tôi đã khăn gói lên TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm 6-7 năm nay. Hôm con trai gặp tai nạn chính là hôm con đi làm công nhân ở Bình Dương chạy về TP. Hồ Chí Minh để thăm vợ và 2 đứa con. Lúc con trai gặp nạn, con dâu tôi mấy ngày sau cũng phải nhập viện phẫu thuật vì bị thai ngoài tử cung. Từ đó đến nay sức khỏe vẫn chưa hồi phục”.

Cung đang được điều trị tại bệnh viện

Cô Nguyễn Thị Dung (chị em bạn dâu với bà Màu) chia sẻ thêm: “Từ ngày cháu Cung gặp nạn, bà con hàng xóm người ít người nhiều cùng đóng góp để cháu có tiền phẫu thuật. Tình cảnh gia đình của chị Màu vô cùng khó khăn. Chồng chị mất cách đây 6 năm, nhà có 7 người con nhưng đứa thì bị tai biến, đứa bị lao phổi, đứa viêm cột sống, đứa khỏe mạnh thì cuộc sống quá nghèo khó nên không thể đỡ đần chị Màu. Nay đứa út là cháu Cung gặp nạn cuộc sống gia đình chị khó khăn chồng chất”.

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh xã Vĩnh Trạch (Thoại Sơn) Huỳnh Văn Mọi cho biết: “Sống ở địa bàn giáp ranh nên tôi thấu hiểu tình cảnh khó khăn của gia đình chị Màu. Gia đình chị thuộc hộ cận nghèo và luôn có ý thức lao động, cần cù vượt khó. Cháu Cung là lao động chính trong gia đình gặp tai nạn tuy đã qua cơn nguy kịch nhưng chưa thể phục hồi. Vợ cháu Cung đang làm công nhân lại nuôi 2 con nhỏ, mới phẫu thuật nên chưa thể đi làm trở lại. Cuộc sống gia đình vô cùng khó khăn, chật vật, trong khi chi phí điều trị lâu dài cho cháu Cung không hề nhỏ. Do vậy, rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung tay giúp đỡ để cháu ấy có điều kiện điều trị đến nơi đến chốn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn- Chi nhánh An Giang.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG