Một thanh niên bị chấn thương sọ não không tiền chữa trị

26/11/2019 - 07:26

 - Đó là hoàn cảnh đáng thương của em Nguyễn Văn Xẹo (22 tuổi, ngụ tổ 1, ấp Tân Đông, xã Mỹ Phú Đông, Thoại Sơn) không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não.

Xẹo đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Cô Võ Thị Thúy Kiều (dì ruột của Xẹo), người tận tình chăm sóc Xẹo suốt cả tuần qua cho biết: “Hôm cháu tôi đang trên đường đi làm từ thị trấn Núi Sập về nhà, không may va chạm với một xe gắn máy khác. Vụ va chạm làm cháu tôi bất tỉnh phải đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Thoại Sơn. Sau đó, cháu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Do bị nứt sọ, nên cháu được chuyển tiếp lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Các bác sĩ cho biết, cần phải theo dõi thêm một thời gian và cân nhắc xem phương án phẫu thuật hay cho uống thuốc tan máu tụ trong não”.

Cô Kiều cho hay, mấy hôm nay cô vừa chăm sóc Xẹo, vừa vay mượn tiền của bạn bè, người thân để thanh toán tiền viện phí cho các đợt cấp cứu, chữa trị, chuyển viện vừa qua. Bởi, nào giờ gia đình Xẹo luôn trong cảnh khó khăn, cuộc sống phải chạy ăn từng bữa, làm gì có chuyện tích cóp phòng khi hoạn nạn. Bản thân Xẹo không được học hành nhiều, nhà không ruộng đất, bao năm chỉ biết đi làm thuê, mướn với các công việc cắt lúa, sạ phân hay “ai kêu gì làm nấy”. Niềm vui xây dựng gia đình chưa được bao lâu, vợ của Xẹo đã bỏ nhà ra đi, để lại đứa con trai mười mấy tháng tuổi. Từ đó, Xẹo phải nhờ mẹ nuôi con, cố gắng đi làm từ sáng đến tối để kiếm tiền mua sữa cho con. Cha của Xẹo trước đây làm phụ hồ, mấy tháng gần đây mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh phổi làm người gầy gò, chân tay bị co rút không thể lao động nặng nhọc kiếm tiền như trước.

Cô Võ Thị Thu Thủy (dì út của Xẹo) chia sẻ thêm: “Trước tình cảnh hoạn nạn của cháu, anh chị em trong gia đình đã chung tay chăm sóc cháu những ngày qua. Bao nhiêu tiền gom góp được chúng tôi đã gom góp, vậy mà hiện nay cháu mới có thể tỉnh lại một chút, sức khỏe còn rất yếu ớt. Cháu còn cả một quãng thời gian điều trị sắp tới mà tiền bạc cha mẹ cháu vẫn chưa biết tính sao”.

Chủ tịch UBMTTQVN xã Mỹ Phú Đông Đào Thanh Sang cho biết: “Gia đình em Nguyễn Văn Xẹo nào giờ tuy khó khăn nhưng vẫn đảm bảo đủ cuộc sống, bởi các thành viên trong gia đình luôn nỗ lực, cần cù lao động. Gần đây, lao động chính trong gia đình là cha em mắc bệnh, nay em không may bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não nghiêm trọng mà gia đình không đủ tiền điều trị. Do vậy, địa phương rất mong những tấm lòng nhân ái gần xa cùng chung nhau góp sức, giúp đỡ em Xẹo vượt qua lúc nguy khó, giúp gia đình vơi bớt phần nào nỗi đau từ tai nạn giao thông”.

Mọi sự giúp đỡ, bạn đọc có thể gởi đóng góp thông qua Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (điện thoại 0986058053; số tài khoản 6700201006825, tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh An Giang, tên tài khoản Báo An Giang).

Bài, ảnh: NGỌC GIANG