Mưa lớn làm hơn 260 người thương vong ở Afghanistan

16/07/2024 - 08:27

Ông Quraishi Badloon, Giám đốc Sở Thông tin và Văn hóa tỉnh Nangarhar của Afghanistan, thông báo đã có ít nhất 35 người thiệt mạng và 230 người khác bị thương tối 15/7 sau khi mưa lớn trút xuống miền Đông nước này.

Chú thích ảnh

Cảnh ngập lụt sau những trận mưa lớn ở Kabul, Afghanistan. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Ông Badloon cho biết thương vong là do bão và mưa lớn làm đổ cây cối, tường và mái nhà của người dân. Quan chức này nhận định: “Có khả năng số thương vong có thể tăng lên”, đồng thời cho biết thêm những người bị thương cũng như thi thể các nạn nhân đã được đưa đến bệnh viện khu vực Nangarhar và bệnh viện Fatima-tul-Zahra.

Zabihullah Mujahid, Phát ngôn viên của chính quyền Taliban ở Afghanistan, cho biết: “Chúng tôi chia sẻ nỗi đau buồn với gia đình các nạn nhân”, đồng thời cho hay các tổ chức cứu hộ đã được chỉ đạo tới các khu vực bị ảnh hưởng càng sớm càng tốt và các gia đình phải di dời do thiên tai sẽ được cung cấp nơi ở, lương thực và thuốc men.

Thảm kịch xảy ra sau khi lũ quét khiến hàng trăm người ở Afghanistan thiệt mạng hồi tháng 5 và gây ngập đất nông nghiệp ở nước này, nơi 80% dân số phụ thuộc vào nghề nông để sinh tồn. Trong số các quốc gia nghèo nhất thế giới, Afghanistan đặc biệt phải hứng chịu những tác động của biến đổi khí hậu. Năm nay, người dân nước này đã chứng kiến một mùa Xuân ẩm ướt bất thường sau một mùa Đông cực kỳ khô hạn.

Theo TTXVN