Mưa lũ gây thiệt hại nặng nề tại Thái Lan

04/08/2020 - 14:41

Chính phủ Thái Lan đang tăng cường cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho hơn 1.000 hộ gia đình ở tỉnh Loei – nơi bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão nhiệt đới Sinlaku.

Lực lượng cứu hộ đưa người dân ở  huyện Muang, tỉnh Loei  đến nơi  an toàn. (Ảnh: Bangkok Post)

Phó phát ngôn viên chính phủ Traisuree Taisaranakul cho biết, Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã đề nghị chính quyền hỗ trợ khẩn cấp để giúp đỡ hơn 1.000 hộ gia đình ở các huyện Muang, Chiang Khan và Pak Chom – những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi lũ lụt.

Bà cho biết, Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ quan chức năng kịp thời sơ tán người dân vùng lũ đến nơi an toàn và đẩy nhanh việc đánh giá thiệt hại về tài sản.

Mưa lớn sau bão Sinlaku đã gây ra lũ lụt phá hủy nhiều ngôi nhà và làm hư hại nhiều tuyến đường tại 14 quận huyện của tỉnh Loei.

Nhiều khu vực rộng lớn của các huyện Muang, Chiang Khan và Pak Chom đã bị ngập trong nước lũ, điện bị cắt và các dịch vụ như cấp nước sạch cũng bị gián đoạn. Chỉ riêng ở huyện Muang, có tới hơn 400 ngôi nhà bị ngập dưới mực nước khoảng 70 cm.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Niphon Bunyamanee cho biết, ông đã đề nghị chính quyền tỉnh Loei cung cấp nơi ở cho người dân và sơ tán càng nhanh càng tốt những người vẫn bị mắc kẹt trong những ngôi nhà bị ngập lụt.

Bão Sinlaku mang theo mưa lớn tại nhiều tỉnh thành ở Thái Lan. Ngày 2/8, mưa lớn khiến mực nước dâng cao, cuốn theo nhiều bùn tràn về khu vực nông thôn của Thái Lan. Quân đội đã phải sử dụng thuyền nhỏ để giải cứu dân làng và phân phát hàng viện trợ tại tỉnh Loei, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến sáng 3-8, người dân đã bắt đầu dọn dẹp đống đổ nát sau khi cơn bão quật đổ nhiều cây và cột điện, làm hư hỏng nhiều mái nhà.

Theo KIỀU GIANG (Báo Điện Tử Đảng Cộng Sản Việt Nam)