Mưa lũ nghiêm trọng tại Yemen, gần 40 người thiệt mạng

08/08/2024 - 14:08

Ngày 7/8, nhà chức trách Yemen cho biết mưa lớn và lũ lụt đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 39 người ở miền Bắc nước này trong 24 giờ qua.

Theo giới chức y tế địa phương, tỉnh Hodeidah là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với 30 người thiệt mạng. Gần 500 gia đình ở Hodeidah đã buộc phải sơ tán sau khi bị mắc kẹt do ngập lụt. 

Truyền thông của lực lượng Houthi đưa tin hàng chục người bị thương và 5 người bị mất tích tại tỉnh Hodeidah do lũ lụt nghiêm trọng vào sáng sớm 7/8. Nhiều thung lũng trong khu vực bị cô lập, khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn. Thiên tai còn gây thiệt hại nặng nề đối với cơ sở hạ tầng và tài sản. 

Tỉnh Taiz cũng ghi nhận 9 người thiệt mạng do lũ lụt. Trước đó, ngày 2/8, lũ quét đã cướp đi sinh mạng của 15 người, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của khoảng 10.000 người ở huyện Maqbanah, tỉnh Taiz. 

Trong khi đó, số người thiệt mạng do mưa lớn hồi đầu tuần ở khu vực miền Tây Yemen cũng đã tăng lên 40 người. Hiện vẫn còn 5 người mất tích.  

Trung tâm Khí tượng quốc gia Yemen cảnh báo mưa lớn có thể tiếp tục xảy ra trên cả nước, đồng thời khuyến cáo người dân tránh xa những tuyến đường bị ngập lụt.

Theo TTXVN