Mỹ: Nổ súng điên loạn vào đám đông biểu tình, 1 người thiệt mạng

30/05/2020 - 18:28

Một thanh niên 19 tuổi thiệt mạng sau khi tài xế 1 chiếc SUV nã xúng vào đám đông tham gia biểu tình liên quan tới vụ người đàn ông da màu bị cảnh sát ghì chết.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 23h30 tối 29-5, gần khu giải trí Greektown, ở Detroit (bang Michigan).

Hiện chưa rõ nạn nhân có tham gia cuộc biểu tình đòi công lý cho George Floyd, người đàn ông da màu ở thành phố Minneapolis bị cảnh sát ghì cổ tới chết hay không. Tuy nhiên nơi xảy ra vụ nổ súng gần địa điểm đám đông biểu tình tập trung. 

Nạn nhân 19 tuổi ở Detroit (bang Michigan) bị thương nặng, sau đó chết tại bệnh viện. 

Cảnh sát Detroit được điều động tới để đối phó với đám đông biểu tình ở Detroit. (Ảnh: Getty Images)

Theo thông tin ban đầu, Sở cảnh sát Detroit chỉ tiết lộ nghi phạm ngồi trong chiếc SUV màu xám trước khi nã súng vào đám đông. Các chi tiết về nạn nhân và nghi phạm hiện chưa được tiết lộ.

Các cuộc biểu tình ở Detroit khá ôn hòa vào ban ngày. Nhưng khi các sự kiện kéo dài tới đêm, căng thẳng bắt đầu nổ ra. Một chỉ huy cảnh sát Detroit bị ném đá vào người và phải nhập viện. Trên các tuyến đường ở trung tâm thành phố, lực lượng chức năng phải bắn khí gas để giải tán đám đông biểu tình. 

Cuộc biểu tình "Tôi không thở được" đòi công lý cho Floyd đang nổ ra khắp nước Mỹ. Floyd qua đời hôm 25/5 sau khi bị cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ tới chết trong một vụ bắt giữ ở Minneapolis. 3 cảnh sát khác đứng quan sát vụ việc nhưng không can thiệp. Chauvin bị bắt giữ hôm 29-5 với tội danh giết người cấp độ 3 và ngộ sát.

Tuy nhiên, dư luận Mỹ chưa hài lòng với kết quả này. Họ yêu cầu khép Chauvin vào tội danh giết người cấp độ 1 và bắt giữ 3 viên sỹ quan còn lại - những người cho tới nay mới chỉ bị đuổi việc. 

Theo SONG HY (VTC)