Mỹ: Tấn công làm 4 người thiệt mạng tại bang Illinois

28/03/2024 - 15:01

Giới chức Mỹ cho biết, ngày 27/3 (theo giờ địa phương), đã có 4 người thiệt mạng và 5 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra ở phía bắc bang Illinois.

Lực lượng khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ tấn công tại Rockford, ngày 27/3/2024. (Ảnh: WTVO-TV/WQRF-TV/NewsNation)

Lực lượng khẩn cấp làm việc tại hiện trường vụ tấn công tại Rockford, ngày 27/3/2024. (Ảnh: WTVO-TV/WQRF-TV/NewsNation)

Vào đầu giờ chiều 27/3, cảnh sát thành phố Rockford đã nhận được cuộc gọi về vụ tấn công trên phố Holmes.

Khi tới hiện trường, cảnh sát phát hiện 3 nạn nhân tử vong tại chỗ và vụ việc xảy ra ở nhiều con phố khác nhau. Theo Sở Cứu hỏa Rockford, người thứ tư đã không qua khỏi khi tới bệnh viện. Trong số những nạn nhân bị thương, có một người bị thương nghiêm trọng.

Cảnh sát trưởng thành phố Rockford Carla Redd nêu rõ, lực lượng an ninh đã bắt giữ một nghi phạm và đang tiến hành thẩm vấn đối tượng. Cảnh sát cho rằng không còn nghi phạm nào khác đang lẩn trốn và hiện chưa rõ động cơ vụ tấn công.

Cảnh sát đã đề nghị người dân kiểm tra lại camera an ninh trước nhà xem có phát hiện thêm chi tiết nào liên quan đến vụ tấn công.

Thị trưởng thành phố Rockford Tom McNamara nhấn mạnh mối quan tâm lớn nhất của chính quyền hiện nay là hỗ trợ những người chịu ảnh hưởng trực tiếp của vụ tấn công, để họ nhanh chóng phục hồi.

Thành phố Rockford có khoảng 15.000 dân, nằm cách Chicago khoảng 145km về phía tây bắc. Vụ việc xảy ra vài ngày sau khi một nhân viên tại siêu thị Walmart ở Rockford bị đâm và sát hại bên trong cửa hàng.

Theo Nhân Dân