Nét quyến rũ đầy quyền lực từ trang phục tuxedo truyền thống của Dolce & Gabbana

16/03/2024 - 10:20

Dolce & Gabbana đã lấy cảm hứng từ kiểu dáng tuxedo truyền thống pha trộn vào đó các chi tiết mềm mại, quyến rũ hơn tạo nên những bộ trang phục đại diện cho người phụ nữ mạnh mẽ.

Nét quyến rũ đầy quyền lực từ trang phục tuxedo truyền thống của Dolce & Gabbana

Tuxedo nguyên bản vốn là một kiểu lễ phục dành cho nam giới, thường được diện vào những dịp trang trọng, đòi hỏi sự chỉn chu cao. Nó được coi là đại diện cho địa vị, tiền bạc và thể hiện sự sang trọng, lịch lãm của các quý ông.

Trong mùa mốt Thu Đông 2024, Dolce & Gabbana đã biến các “mảnh ghép” của bộ tuxedo truyền thống thành những kiểu dáng nữ tính đầy quyền lực dành cho phái nữ.

Áo khoác tuxedo vẫn giữ nguyên phần cổ áo chữ V nhưng được cắt ngắn thành dáng lửng cực kỳ thời thượng. Mặt khác, chúng cũng được cách điệu thành dạng đầm thắt eo hoặc áo khoác dáng dài giống như trench coat.

Điều làm nên sự đặc biệt cho tuxedo của Dolce & Gabbana không chỉ nằm ở kiểu dáng đa dạng, mà nó còn được thể hiện thông qua các thiết kế đi kèm vô cùng phong cách.

Bên cạnh bản phối chuẩn mực là mặc cùng áo sơmi trắng cơ bản, nhà mốt Italy đã kết hợp với những chiếc áo bra ren và áo lưới quyến rũ bên dưới chiếc áo khoác tuxedo.

Những chiếc quần soóc, quần baggy ánh kim, chân váy quấn hay đầm xẻ tà được kết hợp cùng áo khoác tuxedo,… đem đến sự hội tụ của những yếu tố đại diện cho nam tính và nữ tính, hòa quyện vào nhau để tạo nên những bộ trang phục thể hiện đa tầng sắc thái của nét quyến rũ: từ táo bạo đến tinh tế, từ phô trương đến kín kẽ. Sự kết hợp này xác định bản chất của tính nữ vượt thời gian đồng thời thiết lập chuẩn mực cho sự thanh lịch bền vững.

1.jpg
 
2.jpg
3.jpg
4.jpg
5.jpg
6.jpg
7.jpg
9.jpg
10.jpg
11-1.jpg

Bộ sưu tập Dolce & Gabbana Thu Đông 2024 lấy màu đen là màu sắc chính xuyên suốt toàn bộ các thiết kế, điểm xuyết le lói sắc vàng đầy hút mắt. Các chất liệu có tính xuyên thấu gồm ren, voan và lưới “góp mặt” trong hầu hết bộ sưu tập, tô đậm thêm dáng vẻ quyến rũ đầy hấp dẫn của người phụ nữ. Xu hướng “underwear as outerwear” (diện nội y như một trang phục bình thường) cũng được Dolce & Gabbana phô diễn triệt để, với những chiếc áo bra ren và quần soóc siêu ngắn được phối cùng áo khoác sang trọng.

Chất liệu lông thú và da báo được sử dụng cho những chiếc áo khoác ngoài, thể hiện rõ nét tinh thần của trào lưu “mob wife” đang rất được các quý cô ưa chuộng. Ngoài ra còn có những thiết kế đính kết lông vũ và sequin ánh bạc tuyệt đẹp, cực kỳ phù hợp cho các bữa tiệc.

Đáng chú ý và tạo điểm nhấn nhất phải kể đến những chiếc mũ màu đen đính kèm mạng che mặt bằng lưới - một món đồ gợi lên hình ảnh thanh lịch quý phái của các Công nương Hoàng gia, đồng thời giúp tăng thêm vẻ bí ẩn đầy hấp dẫn.

Bộ sưu tập dành cho mùa Thu Đông 2024 của Dolce & Gabbana đã nắm bắt trọn vẹn sự táo bạo và vẻ nữ tính không chút giấu giếm của người phụ nữ hiện đại. Nó cũng thể hiện sự tôn vinh đối với sức mạnh của tính nữ, vẻ đẹp phức tạp và sâu sắc của người phụ nữ khi khoác lên mình những món đồ do nhà mốt Italy chế tác.

“Đối với chúng tôi, chỉ có phong cách mới vượt lên trên thời trang: món đồ càng đơn giản, cổ điển như tuxedo thì càng hoàn hảo, trường tồn, không bị ràng buộc bởi thời gian. Nhưng phong cách cần phải được khẳng định, trau chuốt, đổi mới: ngày nay chúng ta có thể tạo ra một bộ tuxedo nhiều lần, cải tiến và làm cho nó trở nên khác biệt hơn. Bằng cách hoàn thiện những món đồ thiết yếu, chúng tôi đã tạo nên phong cách cá nhân và dễ nhận biết của mình: phụ nữ Dolce & Gabbana có thể mặc một bộ tuxedo mà vẫn luôn cảm thấy thời trang, với những đường nét đơn giản và chỉn chu làm nổi bật vẻ nữ tính của cô ấy," nhà mốt chia sẻ về ý tưởng thiết kế của mình./.

Chân váy xếp ly, áo peplum, đầm chiết eo hay bộ suit,… trong bộ sưu tập Dior Haute Couture Xuân Hè 2024 đều trở nên sang trọng, mang đậm nét thời thượng hơn với những đường vân moiré uốn lượn óng ánh.

Theo Đẹp/Vietnam+