New Zealand công bố các đối tượng bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19

11/10/2021 - 16:24

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern ngày 11-10 cho biết nước này sẽ yêu cầu bắt buộc đối với giáo viên, nhân viên y tế và chăm sóc người khuyết tật phải tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Auckland ngày 18-6-2021. Ảnh: AFP-TTXVN

Bộ trưởng Ứng phó với COVID-19 Chris Hipkins cho biết theo quy định mới, các nhân viên trong lĩnh vực y tế và chăm sóc người tàn tật sẽ bắt buộc tiêm đủ vaccine trước ngày 1-12 tới, trong khi nhân viên và giáo viên tại các cơ sở giáo dục phải tiêm đủ vaccine trước ngày 1-1-2022.

New Zealand đang nỗ lực ứng phó với đợt bùng phát dịch vì biến thể Delta siêu lây nhiễm, khiến nước này phải từ bỏ chiến lược Zero COVID và tìm cách sống chung với dịch bệnh thông qua tăng cường chiến dịch tiêm phòng. 

Phát biểu với báo giới tại Wellington, bà Ardern cho biết: "New Zealand đang ở trong một trong những thời điểm thách thức nhất từ đầu đại dịch. Tuy nhiên, có một con đường rõ ràng phía trước" trong vài tháng tới để giảm số ca nhiễm và giảm các biện pháp hạn chế khi đất nước đạt tỷ lệ tiêm phòng cao hơn.

Khoảng 2,38 triệu người New Zealand (tương đương 57% dân số) đã được tiêm đủ hai mũi vaccine. Nhà chức trách cam kết chấm dứt các biện pháp phong tỏa khi có 90% dân số được tiêm phòng đầy đủ.

Theo số liệu cập nhật, New Zealand đã ghi nhận 35 ca nhiễm mới ngày 11-10 tại thành phố Auckland, giảm so với con số 60 ca nhiễm mới trong ngày 10-10.

Theo BÍCH LIÊN (Báo Tin Tức)