Nga: Tên lửa đạn đạo của Ukraine khiến chung cư ở Belgorod sập, làm 7 người chết

12/05/2024 - 20:00

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các mảnh vỡ của tên lửa Tochka-U do Ukraine phóng và bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ đã làm sập môt phần chung cư ở thành phố Belgorod của Nga.

Hiện trường vụ sập một phần chung cư ngày 12/5/2024 ở thành phố Belgorod của Liên bang Nga. Ảnh cắt từ clip của Reuters

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 12/5, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cáo buộc Kiev sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka-U cũng như tên lửa được bắn bởi hệ thống phóng Olkha và Vampire để tiến hành một “cuộc tấn công khủng bố” xuyên biên giới vào các tòa nhà dân cư ở thành phố Belgorod của Nga.

Đài RT dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết thêm lực lượng phòng không nước này đã đánh chặn 6 quả tên lửa Tochka-U thời Liên Xô, 4 tên lửa Vampire và 2 tên lửa Olkha.

Tuy nhiên, các mảnh vỡ của một trong những quả tên lửa Tochka-U bị bắn rơi đã làm hư hại một tòa nhà dân cư ở Belgorod.

Trong khi đó, hãng tin Reuters cho biết từ đoạn phim hiện trường do Thống đốc Belgorod, ông Vyacheslav Gladkov đăng tải có thể thấy ít nhất 10 tầng của tòa nhà bị sập.

Kênh tin tức Mash của Nga cho biết trên Telegram rằng vụ việc đã khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương.

Hiện nay, Ukraine chưa lên tiếng bình luận về vụ việc. Tuy nhiên, từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ vào tháng 2/2022, cả Kiev và Moskva đều khẳng định họ không nhắm mục tiêu vào dân thường dù nhiều thường dân của cả hai bên đã bị thiệt mạng trong cuộc chiến.

Tên lửa Tochka-U, được NATO mệnh danh là SS-21 Scarab, là hệ thống phóng di động được Liên Xô phát triển vào những năm 1970.

Nga đã ngừng sử dụng loại tên lửa này và từ giữa những năm 2000 đã chuyển sang sử dụng loại tên lửa 9K270 Iskander tiên tiến hơn.

Theo THÀNH NAM (Báo Tin Tức)